Nga sắp khai trương mỏ khí đốt triển vọng mới trên bờ biển Bắc Cực

03:03 | 08/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỏ Semakovskoye chứa 320 triệu mét khối. Phần lớn mỏ nằm ngoài khơi Vịnh Ob.
Dự trữ khí đốt của châu Âu được Dự trữ khí đốt của châu Âu được "nghỉ ngơi" khi thời tiết ấm áp hơn
Cộng hòa Séc muốn điều chỉnh các điều kiện hạt nhân và khí đốt trong kế hoạch xanh của EUCộng hòa Séc muốn điều chỉnh các điều kiện hạt nhân và khí đốt trong kế hoạch xanh của EU
EU gây ra phản ứng dữ dội về kế hoạch dán nhãn hạt nhân và khí đốt là các khoản 'đầu tư xanh'EU gây ra phản ứng dữ dội về kế hoạch dán nhãn hạt nhân và khí đốt là các khoản 'đầu tư xanh'
Nga sắp khai trương mỏ khí đốt triển vọng mới trên bờ biển Bắc Cực
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Gazprom, mỏ này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2022. Tổng cộng 19 giếng sẽ được khoan và sau đó chúng sẽ được nối với mạng lưới đường ống của công ty ở khu vực Yamburg.

Dự án này bắt đầu phát triển vào mùa hè năm 2020 và đến đầu năm 2021, sáu giếng đầu tiên chuẩn bị đưa vào sản xuất.

Các nguồn tài nguyên của mỏ Semakovskoye nằm một phần trên đất liền, một phần ngoài khơi ở Vịnh Ob, và việc khoan giếng có thể sâu tới 4.200 mét dưới vịnh nông, công ty cho biết.

Dự án này được phát triển với sự hợp tác của công ty Rosgazdobycha.

Khu vực Yamal-Nenets là trung tâm của ngành công nghiệp khí đốt tự nhiên hùng mạnh của Nga và hai công ty Gazprom và Novatek đều đang nhanh chóng chuyển hoạt động sản xuất về phía bắc tới Bán đảo Yamal, Bán đảo Gydan và Vịnh Ob.

Semakovskoye chỉ là một trong số các dự án mới trong khu vực này. Gần đây Gazprom đã bắt đầu sản xuất tại mỏ Tazov gần đó, và trong vài năm tới, dự án ngoài khơi Kammenomys-More sẽ được đưa vào sản xuất.

Ngoài ra tiếp đến là các mỏ Kharasavey và Tambey ở bán đảo Yamal cũng sẽ được đưa vào sản xuất.

Công ty con của Gazprom - Gazprom Neft đang mở rộng sản xuất tại mỏ Novy Port và gần đây họ đã mở một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên qua Vịnh Ob.

Trong khi đó, Novatek đang phát triển Bắc Cực LNG 2 và lên kế hoạch cho 2 dự án Severo-Obskoye và Geofysicheskoye, cũng như một số mỏ khác.

Hiện nay, cả các nhà nghiên cứu, các nhóm bản địa địa phương và các nhà bảo vệ môi trường đang ngày càng lo sợ về những hậu quả nghiêm trọng đối với thiên nhiên Bắc Cực dễ bị tổn thương.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh