Nga đã có cách giải quyết vấn đề vận chuyển dầu thô bị trừng phạt

19:02 | 07/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo TASS, Nga có thể thành lập công ty riêng để cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các tàu chở dầu thô của nước này ra nước ngoài.
Kazakhstan nhận được hạn ngạch sản lượng dầu cho tháng 10 sau cuộc họp OPEC+Kazakhstan nhận được hạn ngạch sản lượng dầu cho tháng 10 sau cuộc họp OPEC+
Nigeria: Shell vào cuộc điều tra sự cố tràn dầu ở BayelsaNigeria: Shell vào cuộc điều tra sự cố tràn dầu ở Bayelsa
Nga đã có cách giải quyết vấn đề vận chuyển dầu thô bị trừng phạt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Shulginov nói với hãng tin này bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông thường niên lần thứ 7 ở Vladivostok: “Chúng tôi đang khai thác nhiều khả năng khác nhau, bao gồm cả việc thành lập một số công ty bảo hiểm của Nga tại các quốc gia thân thiện”.

Ông cho biết thêm thành lập một công ty bảo hiểm mới ở Nga cũng là ý kiến hay, nhưng sẽ phải có sự công nhận lẫn nhau từ các quốc gia khác.

Tuần trước, Financial Times đưa tin EU và Anh đã đồng ý đưa ra lệnh cấm cung cấp bảo hiểm cho các tàu của Nga - nhưng London - trụ sở của công ty bảo hiểm toàn cầu Lloyd's, đã quyết định trì hoãn bước đi quyết liệt này. Trước đó Vương quốc Anh đã cấm đăng ký bảo hiểm cho các tàu chở dầu của Nga đến nước này, nhưng biện pháp này sẽ có hiệu lực vào năm 2023.

Nhóm các quốc gia G7 (Mỹ, Anh, Canada, Đức, Pháp, Ý và Nhật Bản) đã đồng ý áp giá trần đối với dầu thô của Nga để cắt giảm doanh thu của nước này từ xuất khẩu dầu, nhưng vẫn duy trì dòng chảy năng lượng sang phương Tây mà không gây tăng đột biến về giá. Biện pháp đó sẽ được thực thi bằng cách cấm các dịch vụ như bảo hiểm và tài trợ cho các tàu vận chuyển dầu thô của Nga với giá cao hơn mức đã thỏa thuận.

Nga cho biết họ sẽ đáp trả bất kỳ mức giới hạn giá nào đối với dầu của mình bằng cách chỉ vận chuyển dầu thô đến các quốc gia không thực hiện biện pháp này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh