Nigeria: Shell vào cuộc điều tra sự cố tràn dầu ở Bayelsa

17:30 | 06/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Phát triển Dầu khí Shell của Nigeria (SPDC) hôm 5/9 cho biết họ đang điều tra một báo cáo về sự cố tràn dầu tại bang Bayelsa.
Iran hy vọng được giảm nhẹ các lệnh trừng phạt để xuất khẩu khí đốt sang châu ÂuIran hy vọng được giảm nhẹ các lệnh trừng phạt để xuất khẩu khí đốt sang châu Âu
Shell và Petronas hợp tác phát triển mỏ khí đốt ngoài khơi MalaysiaShell và Petronas hợp tác phát triển mỏ khí đốt ngoài khơi Malaysia
Hà Lan thu về 363,7 tỷ euro nhờ khai thác mỏ khí đốt Groningen
Dòng sông bị ô nhiễm tại cộng đồng Peremabiri sau vụ tràn dầu

Hãng thông tấn chính thức của Nigeria (NAN) báo cáo rằng một sự cố đã xảy ra vào ngày 24/8 tại Trạm Diebu Creek, do Công ty Phát triển Dầu khí Shell của Nigeria (SPDC) điều hành đã thải một khối lượng lớn dầu thô chưa được xác định vào môi trường.

Các cư dân của cộng đồng Peremabiri ở Bayelsa đã than thở về tác động tiêu cực của sự cố tràn dầu và cho rằng SPDC vô cảm, mặc kệ những hậu quả của sự cố này gây ra.

Họ cho biết phản ứng chậm trễ đối với sự cố tràn dầu của SPDC đã dẫn đến thiệt hại to lớn cho môi trường đất liền và biển, gây ảnh hưởng đến cả một khu vực rộng lớn.

Người phát ngôn của SPDC - Mike Adande lên tiếng xác nhận rằng công ty đã nhận được báo cáo về sự cố tràn dầu này.

Ông Adande nói: "Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan quản lý và cộng đồng địa phương để điều tra vụ việc này. Diebu Creek đã ngừng bơm dầu vào đường ống Trans Niger (TNP) vào ngày 25/2 do liên tục bị xâm phạm bởi những kẻ trộm dầu thô".

Theo người dân, việc xả một khối lượng lớn dầu thô ra môi trường đã làm ô nhiễm sông, các đầm lầy và đất canh tác, gây khó khăn cho việc định cư chủ yếu là đánh bắt cá và trồng trọt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto