Iran hy vọng được giảm nhẹ các lệnh trừng phạt để xuất khẩu khí đốt sang châu Âu

14:02 | 06/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iran cho biết hôm thứ Hai (5/9) rằng họ hy vọng các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ được nới lỏng hoặc dỡ bỏ để cho phép nước này bán khí đốt tự nhiên cho châu Âu, giảm bớt sự thiếu hụt của lục địa này do xuất khẩu năng lượng của Nga bị hạn chế.
OPEC+ đồng ý cắt giảm sản lượng dầu vào tháng 10OPEC+ đồng ý cắt giảm sản lượng dầu vào tháng 10
Đức đạt mục tiêu lấp đầy các kho dự trữ khí đốt tháng 10Đức đạt mục tiêu lấp đầy các kho dự trữ khí đốt tháng 10
Iran hy vọng được giảm nhẹ các lệnh trừng phạt để xuất khẩu khí đốt sang châu Âu
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran - Nasser Kanani cho biết: "Với các vấn đề về nguồn cung năng lượng của châu Âu do cuộc khủng hoảng Ukraine gây ra, Iran hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu năng lượng của châu Âu nếu các lệnh trừng phạt chống lại nước này được dỡ bỏ".

Iran đang tham gia vào các cuộc đàm phán với các cường quốc trên thế giới để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 mà Mỹ đã đơn phương từ bỏ vào năm 2018, với việc Tehran thúc đẩy việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ.

"Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận để Iran đóng vai trò hiệu quả hơn, với mục đích cung cấp năng lượng cần thiết cho các quốc gia trên thế giới và cho các nước châu Âu", Kanani phát biểu trong một cuộc họp báo hằng tuần.

Iran có nguồn dự trữ khí đốt tự nhiên lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Nga. Nhưng nước này lại thiếu cơ sở hạ tầng để tăng xuất khẩu, hiện chỉ giới hạn ở Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc