Nga chiếm lĩnh thị trường sản xuất máy bay của phương Tây

15:02 | 08/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Vladimir Putin kêu gọi các nhà sản xuất máy bay trong nước chiếm lĩnh thị trường còn trống do các đối thủ nước ngoài để lại, trước khi họ quay trở lại thị trường Nga, ông nói trong cuộc gặp với người đứng đầu tập đoàn nhà nước Rostec, ông Serge Chemezov.
Nga ngăn chặn cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào nhà máy lọc dầu KrasnodarNga ngăn chặn cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào nhà máy lọc dầu Krasnodar
Các nhà máy lọc dầu của Mỹ tăng công suấtCác nhà máy lọc dầu của Mỹ tăng công suất
Nga chiếm lĩnh thị trường sản xuất máy bay của phương Tây
Ảnh minh họa

"Thực sự có cơ hội cho các nhà sản xuất của chúng ta chiếm lĩnh thị trường còn trống. Chúng ta phải làm điều này bằng mọi cách", ông Putin nói.

Tổng thống lưu ý rằng "cần phải làm điều này trước khi các nhà sản xuất nước ngoài quay trở lại".

Tại cuộc họp, người đứng đầu Rostec đã báo cáo về sự tăng trưởng trong sản xuất máy bay chiến đấu và phát triển sản xuất máy bay dân dụng. Đặc biệt, ông đề cập đến kế hoạch sản xuất hàng loạt máy bay MC-21 và Tu-214. Ông cho rằng các hãng hàng không trong nước sẽ cần những máy bay này để thay thế các mẫu nước ngoài.

Về các dự án trọng điểm ngành máy bay

Theo CEO của Rostec, đến năm 2025, sản lượng máy bay Tu-214 sẽ đạt 10 chiếc mỗi năm và sản lượng SSJ 100 với động cơ PD-8 của Nga sẽ là 20 chiếc mỗi năm bắt đầu từ năm 2024.

"Đến năm 2025, chúng tôi sẽ sản xuất đồng loạt 10 chiếc Tu-214 mỗi năm. Đây là những máy bay mà các hãng hàng không của chúng ta sẽ thực sự cần hiện nay, vì các công ty nước ngoài sẽ bắt đầu rút lui từ năm 2025, nhưng máy bay sẽ cần được đại tu", ông nói.

Đối với máy bay MC-21, theo ông Chemezov, việc sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2024. Theo kế hoạch, 6 chiếc đầu tiên sẽ được giao cho các hãng hàng không Nga.

Yến Anh

TASS