National Grid và Scotland Power chấp nhận trả tiền phạt

18:42 | 06/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai công ty năng lượng National Grid và Scotland Power bị phạt sau khi sự cố trì hoãn cáp biển khiến các nhà máy sản xuất vũ khí của Scotland tạm dừng.
National Grid và Scotland Power chấp nhận trả tiền phạt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

National Grid và Scotland Power đã đồng ý trả tiền phạt sau khi một cuộc điều tra của cơ quan quản lý ngành cho thấy, nhiều tua bin gió của Scotland đã được trả tiền để tắt vào những ngày gió vì không có cách nào để truyền tải điện sạch đến các khu vực có nhu cầu năng lượng cao ở phía nam của nước Anh.

Cáp điện trị giá 1,2 tỷ bảng Anh có tên Western Link dự kiến ​​sẽ mang đủ điện để cung cấp điện cho 2 triệu ngôi nhà trên 260 dặm. Nhưng dự án đã bị trì hoãn bởi sự chậm trễ và chỉ được sẵn sàng hơn 3 năm sau đó (vào mùa hè năm 2019) để giúp Vương quốc Anh tận dụng tốt hơn việc sản xuất năng lượng tái tạo của mình.

Trong thời gian trì hoãn, các hộ gia đình phải trả chi phí để tắt các tua bin ống gió và vận hành các nguồn điện thay thế như khí đốt và than đá.

Cathryn Scott, giám đốc của Ofgem, cơ quan quản lý năng lượng cho biết: Các dự án như cáp Western Link là “rất quan trọng trong việc chuyển năng lượng sạch từ nơi sản xuất đến nơi cần thiết”.

“Tuy nhiên, chúng phải được giao đúng thời gian và tiêu chuẩn đã thống nhất. Nếu họ không có mặt với tư cách là cơ quan quản lý năng lượng, chúng tôi sẽ buộc những người được cấp phép phải chịu trách nhiệm”.

Người phát ngôn của liên doanh giữa National Grid và Scottish Power cho biết, họ đã "làm việc chăm chỉ" để bảo vệ người tiêu dùng khỏi sự chậm trễ, nhưng cuối cùng họ phải chịu trách nhiệm và đã đồng ý với biện pháp khắc phục.

Hai công ty năng lượng sẽ trả khoản tiền phạt kỷ lục 158 triệu bảng Anh sau khi sự chậm trễ của một tuyến cáp điện ngầm lớn đưa năng lượng tái tạo từ Scotland đến Anh, và xứ Wales khiến hóa đơn năng lượng trong các gia đình tăng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto