Mỹ thừa nhận doanh thu từ năng lượng của Nga tăng cao hơn nhiều sau các lệnh trừng phạt

10:00 | 11/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đặc phái viên an ninh năng lượng Mỹ Amos Hochstein nói với các nhà lập pháp trong phiên điều trần hôm thứ Năm 9/6, Nga có thể đang kiếm được nhiều doanh thu hơn từ nhiên liệu hóa thạch so với trước khi tấn công Ukraine, do giá cả toàn cầu tăng lên bù đắp tác động của lệnh cấm vận của phương Tây.
Khoảng 11% công nhân khai thác dầu ngoài khơi của Na Uy đe dọa đình côngKhoảng 11% công nhân khai thác dầu ngoài khơi của Na Uy đe dọa đình công
Nga không còn dầu để bán cho 2 công ty của Ấn ĐộNga không còn dầu để bán cho 2 công ty của Ấn Độ
Giá dầu giảm khi Trung Quốc áp đặt thêm các biện pháp hạn chế vì COVID-19Giá dầu giảm khi Trung Quốc áp đặt thêm các biện pháp hạn chế vì COVID-19
Giá xăng dầu tại Anh tiếp tục tăng vọtGiá xăng dầu tại Anh tiếp tục tăng vọt
Thị trường dầu mỏ toàn cầu chứng kiến dầu của Nga sụt giảm 18% sau lệnh cấm vậnThị trường dầu mỏ toàn cầu chứng kiến dầu của Nga sụt giảm 18% sau lệnh cấm vận
Mỹ thừa nhận doanh thu từ năng lượng của Nga tăng cao hơn nhiều sau các lệnh trừng phạt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi không phủ nhận điều đó”, Hochstein nói với Tiểu ban Thượng viện về Hợp tác An ninh châu Âu và Khu vực trước câu hỏi về việc liệu Moscow có đang kiếm được nhiều tiền hơn từ việc bán dầu thô và khí đốt so với trước xung đột hay không.

Mỹ và Liên minh châu Âu đồng ý cấm nhập khẩu năng lượng của Nga và áp đặt các biện pháp trừng phạt leo thang để trừng phạt nước này vì hành vi tấn công Ukraine.

Mặc dù những động thái đó làm lạnh đi thương mại toàn cầu về nhiên liệu hóa thạch của Nga, nhưng chúng cũng giúp kích hoạt giá dầu và khí đốt toàn cầu. Đồng thời, Nga có thể bán nhiều hàng hơn cho những khách hàng khác, bao gồm cả các nước tiêu thụ năng lượng lớn là Trung Quốc và Ấn Độ, bằng cách giảm giá dầu so với các nước khác.

Hochstein cho biết mặc dù giá bán hàng của Nga cho Trung Quốc và Ấn Độ đã được chiết khấu so với nguồn cung từ các nước khác, tuy nhiên giá thị trường toàn cầu tăng có nghĩa là doanh thu của Nga hiện có thể cao hơn. Hochstein cho biết trong các cuộc trò chuyện gần đây ông đã yêu cầu Ấn Độ không mua quá nhiều dầu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh