Nga không còn dầu để bán cho 2 công ty của Ấn Độ

03:00 | 10/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Rosneft của Nga đang kìm hãm việc ký các hợp đồng dầu thô mới với hai nhà máy lọc dầu của Ấn Độ, ba nguồn thạo tin cho biết, vì họ đã cam kết bán cho các khách hàng khác.
Mỹ đang tìm cách vẫn để dầu của Nga chảy ra thị trường nhưng hạn chế doanh thu của MoscowMỹ đang tìm cách vẫn để dầu của Nga chảy ra thị trường nhưng hạn chế doanh thu của Moscow
Doanh thu từ dầu của Nigeria đã giảm trong tháng thứ tưDoanh thu từ dầu của Nigeria đã giảm trong tháng thứ tư
Rủi ro khi giá dầu đạt 150 USD/thùng trong năm nayRủi ro khi giá dầu đạt 150 USD/thùng trong năm nay
Giá dầu đối mặt với sự biến động lớn do công suất dự phòng cạn kiệtGiá dầu đối mặt với sự biến động lớn do công suất dự phòng cạn kiệt
Nga không còn dầu để bán cho 2 công ty của Ấn Độ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã săn được dầu giá rẻ của Nga, mà bị các công ty và quốc gia phương Tây xa lánh kể từ khi lệnh trừng phạt được áp đặt đối với Moscow vì cuộc tấn công Ukraine vào ngày 24/2, mà Nga gọi là một "hoạt động quân sự đặc biệt".

Việc thiếu các hợp đồng cung cấp kỳ hạn mới với Rosneft có thể thúc đẩy các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ chuyển sang thị trường giao ngay với giá dầu đắt hơn. Điều đó cũng chỉ ra rằng Nga đã cố gắng tiếp tục xuất khẩu dầu của mình bất chấp áp lực ngày càng tăng từ các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm làm giảm doanh thu của Moscow.

Bị thu hút bởi các điều khoản chiết khấu được đưa ra, ba nhà máy lọc dầu nhà nước của Ấn Độ - Indian Oil Corp, Bharat Petroleum Corp, Hindustan Petroleum đã đàm phán với Rosneft vào đầu năm nay cho các hợp đồng kéo dài 6 tháng.

Cho đến nay, chi có IOC, nhà lọc dầu hàng đầu của đất nước, đã ký một thỏa thuận với Rosneft, theo đó họ sẽ mua 6 triệu thùng dầu của Nga mỗi tháng, với tùy chọn mua thêm 3 triệu thùng. Các nguồn tin cho biết các yêu cầu của hai nhà máy lọc dầu còn lại đã bị nhà sản xuất Nga từ chối.

"Rosneft không cam kết ký hợp đồng với HPCL và BPCL. Họ nói rằng họ không có nhiều dầu", một trong những nguồn tin cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh