Giá dầu giảm khi Trung Quốc áp đặt thêm các biện pháp hạn chế vì COVID-19

08:38 | 10/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm trong ngày 9/6, nhưng vẫn dao động gần mức cao nhất trong 3 tháng sau khi các khu vực của Thượng Hải áp đặt các biện pháp hạn chế vì COVID-19 mới, thêm vào đó là mức tăng mạnh của các sản phẩm tinh chế góp phần vào bối cảnh tăng giá tiếp tục cho dầu thô.
Giá dầu đối mặt với sự biến động lớn do công suất dự phòng cạn kiệtGiá dầu đối mặt với sự biến động lớn do công suất dự phòng cạn kiệt
Giá dầu của Azerbaijan vượt mốc 130 USD/thùngGiá dầu của Azerbaijan vượt mốc 130 USD/thùng
Giá dầu giảm khi Trung Quốc áp đặt thêm các biện pháp hạn chế vì COVID-19
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 51 cent ở 123,07 USD/thùng, giảm 0,4%, trong khi dầu thô WTI giao tháng 7 giảm 60 cent, tương đương 0,5% xuống 121,51 USD/thùng.

Giá dầu tăng ổn định trong 2 tháng qua, dẫn đến việc giá các sản phẩm tinh chế tăng mạnh do nguồn cung dầu lọc bị thắt chặt và nhu cầu tăng cao.

Trên toàn thế giới, các nhà máy lọc dầu đã đóng cửa các cơ sở và công suất cũng bị hạn chế do hoạt động giảm ở Nga, nước xuất khẩu dầu thô và nhiên liệu lớn nhất thế giới sau cuộc xung đột Ukraine.

Nhu cầu xăng cao điểm vào mùa hè tại Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy giá dầu thô. Hoa Kỳ và các quốc gia khác đã tham gia vào một loạt các đợt phát hành dự trữ chiến lược, nhưng nó đã có tác dụng hạn chế do sản lượng dầu thô toàn cầu tăng rất chậm.

Các nhà tinh chế đã không thể theo kịp nhu cầu. Hoa Kỳ đang ở mức công suất chế biến gần cao nhất trong khi Trung Quốc giữ các nhà máy lọc dầu hoạt động ngoại tuyến do các hạn chế liên quan đến COVID.

Xuất khẩu trong tháng 5 của Trung Quốc đã tăng 16,9% so với một năm trước đó khi việc nới lỏng hạn chế COVID cho phép một số nhà máy khởi động lại, mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng 1 năm nay và cao hơn gấp đôi kỳ vọng của các nhà phân tích. Điều đó có thể gợi ý rằng công suất lọc dầu cuối cùng sẽ được đưa vào hoạt động, nhưng các khu vực đô thị lớn của Trung Quốc vẫn có một số hạn chế đi lại liên quan đến COVID, làm giảm nhu cầu.

Các khu vực của Thượng Hải bắt đầu áp đặt các hạn chế khóa mới vào hôm 9/6, với các cư dân của quận Minhang được lệnh phải ở nhà trong 2 ngày để kiểm soát các nguy cơ lây truyền.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy