Giá xăng dầu tại Anh tiếp tục tăng vọt

14:00 | 10/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá nhiên liệu ở Anh đang tiếp tục tăng khi đổ đầy bình xăng cho một chiếc xe gia đình trung bình hiện có giá hơn 100 bảng Anh (125 USD), theo dữ liệu do công ty RAC theo dõi.
Giá dầu của Azerbaijan vượt mốc 130 USD/thùngGiá dầu của Azerbaijan vượt mốc 130 USD/thùng
Khoảng 11% công nhân khai thác dầu ngoài khơi của Na Uy đe dọa đình côngKhoảng 11% công nhân khai thác dầu ngoài khơi của Na Uy đe dọa đình công
Nga không còn dầu để bán cho 2 công ty của Ấn ĐộNga không còn dầu để bán cho 2 công ty của Ấn Độ
Giá xăng dầu tại Anh tiếp tục tăng vọt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty này cho biết việc đổ đầy dầu diesel vào bình xăng của một chiếc ô tô gia đình 55 lít đã tăng lên 103,43 bảng Anh (129,75 USD).

Hôm thứ Ba 7/6, giá xăng dầu ở Anh đã chứng kiến ​​mức tăng hằng ngày lớn nhất trong 17 năm với mức tăng hơn hai pence/lít, trong khi giá dầu diesel trung bình tăng 1,4 pence so với hôm thứ Hai 6/6.

Gần đây, giá nhiên liệu của Anh đã tăng do giá toàn cầu tăng vọt và nước này có kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào Nga - một trong những nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Vào cuối tháng 5, Rishi Sunak- thủ tướng Vương quốc Anh, đã công bố gói biện pháp trị giá 15 tỷ bảng Anh (18,8 tỷ USD) để giúp các hộ gia đình trang trải cuộc sống. Các nhà chức trách Anh cũng đã áp dụng mức thuế bạo lợi 25% đối với lợi nhuận của các công ty năng lượng trên mức thuế tiêu đề 40% hiện có.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh