Mỹ không quản ngại khó khăn đi tìm nguồn cung khí đốt thay thế giúp châu Âu

09:13 | 12/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ đã yêu cầu gặp Eni, TotalEnergies và các công ty năng lượng khác đang hoạt động ở Algeria để xem liệu có thể lấy thêm khí đốt từ nước này hay không, theo Reuters.
Azerbaijan bắt đầu xuất khẩu khí đốt khẩn cấp sang Thổ Nhĩ KỳAzerbaijan bắt đầu xuất khẩu khí đốt khẩn cấp sang Thổ Nhĩ Kỳ
Ukraine giúp châu Âu giảm thiểu ảnh hưởng của GazpromUkraine giúp châu Âu giảm thiểu ảnh hưởng của Gazprom
Quốc gia tự nguyện chia sẻ khí đốt với châu ÂuQuốc gia tự nguyện chia sẻ khí đốt với châu Âu
Châu Âu cố ý chưa yêu cầu Nga tăng nguồn cung khí đốtChâu Âu cố ý chưa yêu cầu Nga tăng nguồn cung khí đốt
Mỹ không quản ngại khó khăn đi tìm nguồn cung khí đốt thay thế giúp châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Washington tăng cường nỗ lực tìm kiếm nguồn cung khí đốt thay thế cho châu Âu trong trường hợp bất kỳ sự gián đoạn nào phát sinh từ mối quan hệ bế tắc giữa Nga và Ukraine.

Liên minh châu Âu phụ thuộc vào Nga hơn một phần ba lượng khí đốt của họ, và bất kỳ sự gián đoạn nào của dòng khí đốt này sẽ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng vốn có của châu Âu.

"Mỹ đã yêu cầu gặp Eni ", một trong những nguồn tin nói với Reuters.

Eni - công ty có một loạt hợp đồng khí đốt dài hạn với nhà độc quyền khí đốt Algeria Sonatrach, là một trong những nhà sản xuất nước ngoài lớn nhất của Algeria.

Một nguồn tin thứ hai cho biết trước đó Washington đã liên hệ với TotalEnergies của Pháp và các công ty khác trong khu vực, bao gồm Equinor và Occidental Petroleum Corp.

Eni không đưa ra bình luận ngay lập tức trong khi TotalEnergies và Occidental từ chối bình luận.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đang "làm việc để xác định khối lượng khí đốt tự nhiên bổ sung cho châu Âu không phải của Nga từ Cận Đông " nhưng Bộ không xác nhận có bất kỳ cuộc đàm phán riêng nào với các công ty trên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh