Mỹ, EU, Anh và Canada cùng trừng phạt Ngân hàng Trung ương Nga nhằm làm tê liệt đồng rúp

18:00 | 27/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ, EU, Anh và Canada sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt chung đối với Ngân hàng Trung ương Nga để ngăn ngân hàng này không được sử dụng nguồn dự trữ của mình để hỗ trợ đồng tiền của Nga.
Nga tấn công vào căn cứ Ukraine gây biến động mạnh chưa từng có trên thị trường năng lượngNga tấn công vào căn cứ Ukraine gây biến động mạnh chưa từng có trên thị trường năng lượng
Giải tỏa nỗi lo khủng hoảng năng lượng khi Nga tránh được các lệnh trừng phạtGiải tỏa nỗi lo khủng hoảng năng lượng khi Nga tránh được các lệnh trừng phạt
EU và Mỹ đồng thời đóng băng toàn bộ tài sản của PutinEU và Mỹ đồng thời đóng băng toàn bộ tài sản của Putin
Mỹ, EU, Anh và Canada cùng trừng phạt Ngân hàng Trung ương Nga nhằm làm tê liệt đồng rúp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Bảy 26/2, một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết Mỹ, EU, Anh và Canada sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt chung đối với Ngân hàng Trung ương Nga để ngăn ngân hàng này không được sử dụng nguồn dự trữ của mình để hỗ trợ đồng tiền của Nga.

Ông nói: “Các nhà lãnh đạo đã cam kết nhắm mục tiêu vào Ngân hàng Trung ương Nga - tổ chức tài chính quan trọng nhất ở Nga. Chúng tôi đang lên kế hoạch chung để áp dụng các biện pháp để đảm bảo Nga không thể sử dụng dự trữ ngân hàng trung ương để hỗ trợ tiền tệ của mình và làm giảm tác động của các lệnh trừng phạt của chúng tôi."

Liên minh châu Âu, cùng với Mỹ, Vương quốc Anh và Canada sẽ đóng băng tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga và sẽ cấm các doanh nhân Nga sử dụng tài sản của họ trên thị trường châu Âu, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết hôm thứ Bảy 26/2.

Ông nói: “Hơn 600 tỷ trong dự trữ ngoại hối của Nga chỉ có giá trị nếu chính phủ Nga có thể sử dụng nó. "Do đó nếu không thể mua đồng rúp từ các tổ chức tài chính phương Tây <…> ngân hàng trung ương sẽ mất khả năng bù đắp tác động từ các lệnh trừng phạt của chúng tôi."

Theo quan chức này, trong những trường hợp đó, đồng rúp của Nga sẽ còn giảm hơn nữa và lạm phát sẽ tăng vọt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto