EU và Mỹ đồng thời đóng băng toàn bộ tài sản của Putin

16:47 | 26/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liên minh châu Âu đã thống nhất đóng băng tài sản của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgars Rinkēvičs cho biết quyết định này được đưa ra bởi Hội đồng EU ở cấp Bộ trưởng Ngoại giao.
Trung Quốc chuẩn bị đại tu hàng nghìn km đường ống dẫn khí đốtTrung Quốc chuẩn bị đại tu hàng nghìn km đường ống dẫn khí đốt
Nhiều nước châu Âu không bị gián đoạn nguồn cung khí đốtNhiều nước châu Âu không bị gián đoạn nguồn cung khí đốt
Nga đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế như thế nào, sau xung đột Ukraine?Nga đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế như thế nào, sau xung đột Ukraine?
Châu Âu tung ra lệnh trừng phạt cản trở hoạt động lọc và bán dầu của NgaChâu Âu tung ra lệnh trừng phạt cản trở hoạt động lọc và bán dầu của Nga
EU và Mỹ đồng thời đóng băng toàn bộ tài sản của Putin
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky yêu cầu EU áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Nga. Bao gồm - bãi bỏ thị thực cho người Nga, ngắt kết nối với SWIFT, cô lập Nga, triệu hồi đại sứ, cấm vận dầu mỏ, đóng cửa hàng không.

Hôm thứ Sáu 25/2, Bộ Tài chính Mỹ cho biết Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và các thành viên khác của Hội đồng An ninh Nga.

Những người nắm giữ các vị trí quyền lực trong Chính phủ Nga có thể bị nhắm tới nếu hành động gây hấn hơn nữa của Nga đối với Ukraine không dừng lại.

Tất cả tài sản của các cá nhân này bị phong tỏa và mọi giao dịch của những người Mỹ với những cá nhân này đều bị cấm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto