Mỏ dầu khí lớn nhất Trung Quốc đạt sản lượng cao kỷ lục

11:08 | 21/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ sở sản xuất khí đốt tự nhiên lớn nhất Trung Quốc, mỏ dầu Trường Khánh, đã sản xuất hơn 17,7 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên cao kỷ lục trong mùa đông này, theo số liệu thống kê tính đến ngày 15 tháng 3.
Yemen Houthis tấn công các cơ sở năng lượng của Ả Rập Xê ÚtYemen Houthis tấn công các cơ sở năng lượng của Ả Rập Xê Út
Iran đặt mục tiêu xuất khẩu lên tới 1,4 triệu thùng/ngày dầu và condensateIran đặt mục tiêu xuất khẩu lên tới 1,4 triệu thùng/ngày dầu và condensate
Khách hàng lâu năm không muốn gia hạn hợp đồng khí đốt với NgaKhách hàng lâu năm không muốn gia hạn hợp đồng khí đốt với Nga
Nga bất ngờ tăng mạnh trở lại lượng khí đốt đến châu Âu qua UkraineNga bất ngờ tăng mạnh trở lại lượng khí đốt đến châu Âu qua Ukraine
Mỏ dầu khí lớn nhất Trung Quốc đạt sản lượng cao kỷ lục
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mỏ dầu này cung cấp khí đốt tự nhiên cho gần 400 triệu người tại hơn 40 thành phố, bao gồm cả Bắc Kinh và Thiên Tân. Trong 4 năm liên tiếp, sản lượng khí đốt hằng ngày của mỏ đã duy trì mức tăng 10 triệu mét khối trong thời gian cao điểm mùa đông.

Trong mùa sưởi ấm gần đây nhất, mỏ dầu Trường Khánh cũng cung cấp đủ khí đốt tự nhiên cho các Làng Olympic ở ba khu vực thi đấu của Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh cũng như các khách sạn có liên quan.

Nằm ở lưu vực Erdos phía tây bắc Trung Quốc, mỏ dầu này sản xuất hơn 46,5 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên vào năm ngoái, chiếm 23% tổng lượng khí đốt của cả nước.

Với hơn 50 năm lịch sử, mỏ dầu Trường Khánh đã đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an ninh năng lượng của đất nước.

Trong 25 năm qua, mỏ dầu này đã cung cấp hơn 520 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên, tương đương với tổng giá trị điện do Nhà máy Thủy điện Tam Hiệp trên sông Dương Tử của Trung Quốc tạo ra trong 40 năm.

Mỏ dầu khí này cũng góp phần vào những nỗ lực không ngừng của Trung Quốc nhằm thay thế than bằng các nguồn năng lượng sạch như khí đốt tự nhiên vì quốc gia này đã hứa hẹn sẽ đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2060.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh