Iran đặt mục tiêu xuất khẩu lên tới 1,4 triệu thùng/ngày dầu và condensate

03:04 | 21/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Owji cho biết Bộ Dầu mỏ đã lên kế hoạch nâng công suất sản xuất dầu thô và condensate lên 5,7 triệu thùng / ngày từ khoảng 3,7-4 triệu thùng / ngày.
Cơ sở năng lượng của Saudi Aramco lại bị tấn côngCơ sở năng lượng của Saudi Aramco lại bị tấn công
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (14/3- 20/3/2022): Cảnh báo cú sốc về nguồn cung năng lượng lớn nhất trong nhiều thập kỷNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (14/3- 20/3/2022): Cảnh báo cú sốc về nguồn cung năng lượng lớn nhất trong nhiều thập kỷ
Tiết lộ những nước có giá xăng dầu rẻ và đắt nhất thế giới hiện nayTiết lộ những nước có giá xăng dầu rẻ và đắt nhất thế giới hiện nay
Iran đặt mục tiêu xuất khẩu lên tới 1,4 triệu thùng/ngày dầu và condensate
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Owji cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm thứ Bảy 19/3 rằng ông sẽ cố gắng nâng xuất khẩu dầu mỏ và condensate của Iran lên 1,4 triệu thùng mỗi ngày như đã đề ra trong ngân sách nhà nước hằng năm.

"Tại quốc hội, các nhà lập pháp đã quyết định nâng mức xuất khẩu dầu mỏ và condensate từ 1,2 triệu thùng (mỗi ngày) lên 1,4 triệu thùng. Bộ Dầu mỏ sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để thực hiện mức ngân sách đã đặt ra", Owji nói trên truyền hình nhà nước. Iran – quốc gia đang chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu thô - không tiết lộ số liệu chính xác về doanh số bán dầu của họ.

Owji cho biết Bộ Dầu mỏ đã lên kế hoạch nâng công suất sản xuất dầu thô và condensate lên 5,7 triệu thùng / ngày từ khoảng 3,7-4 triệu thùng / ngày. Cuối năm 2020, Iran công bố kế hoạch đầy tham vọng nhằm tăng công suất sản xuất lên hơn 6,5 triệu thùng / ngày vào năm 2040. Tuy nhiên các nhà phân tích cho rằng điều đó là không thực tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh