Yemen Houthis tấn công các cơ sở năng lượng của Ả Rập Xê Út

08:52 | 21/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng Ả Rập Xê Út và truyền thông nhà nước cho biết hôm 20/3, nhóm Houthi do Iran liên kết ở Yemen đã bắn tên lửa, máy bay không người lái vào các cơ sở khử mặn nước và năng lượng của Ả Rập Xê Út, khiến sản lượng tại một nhà máy lọc dầu giảm tạm thời nhưng không có thương vong.
Cơ sở năng lượng của Saudi Aramco lại bị tấn côngCơ sở năng lượng của Saudi Aramco lại bị tấn công
Nhà máy lọc dầu của Saudi Aramco bị tấn công, đe dọa nguồn cung năng lượng toàn cầuNhà máy lọc dầu của Saudi Aramco bị tấn công, đe dọa nguồn cung năng lượng toàn cầu

Bộ Năng lượng Ả Rập Xê Út cho biết trong một tuyên bố, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã tấn công một nhà ga phân phối các sản phẩm xăng dầu ở khu vực phía nam Jizan, một nhà máy khí đốt tự nhiên và nhà máy lọc dầu Yasref ở cảng Yanbu của Biển Đỏ.

Công ty lọc dầu Yanbu Aramco Sinopec, liên doanh giữa Saudi Aramco (2222.SE) và Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc (Sinopec). Giám đốc điều hành Aramco Amin Nasser nói với một cuộc gọi về thu nhập của công ty không có tác động từ các cuộc tấn công vào nguồn cung cấp cho khách hàng của công ty.

Yemen Houthis tấn công các cơ sở năng lượng của Ả Rập Xê Út
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các cuộc tấn công vào đêm19/3 và sáng 20/3 cũng nhằm vào một nhà máy khử muối nước ở Al-Shaqeeq, một nhà máy điện ở Dhahran al Janub và một cơ sở khí đốt ở Khamis Mushait.

Cuối ngày 20/3, một nhà máy phân phối khác của Aramco đã bị tấn công ở thành phố Jeddah của Biển Đỏ, dẫn đến cháy một trong các xe tăng. Ngọn lửa đã được kiểm soát và không gây ra thương vong.

Yemen Houthis tấn công các cơ sở năng lượng của Ả Rập Xê Út

Người phát ngôn quân đội Houthi Yahya Sarea cho biết nhóm này đã bắn tên lửa đạn đạo và tên lửa có cánh cũng như máy bay không người lái vào các cơ sở của Aramco ở thủ đô Riyadh, Yanbu và "các khu vực khác", sau đó là các cuộc tấn công vào "các mục tiêu quan trọng" ở các khu vực khác của Ả Rập Xê-út.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto