Khách hàng lâu năm không muốn gia hạn hợp đồng khí đốt với Nga

03:03 | 21/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bulgaria sẽ không đàm phán hợp đồng cung cấp khí đốt mới với Gazprom của Nga để thay thế hợp đồng hiện tại, mà hết hạn vào ngày 31 tháng 12 năm 2022, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Bulgaria Asen Vasilev cho biết hôm thứ Bảy 19/3.
Serbia đang nhận khí đốt của Nga gần như miễn phíSerbia đang nhận khí đốt của Nga gần như miễn phí
Dòng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Nord Stream 1 suy giảmDòng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Nord Stream 1 suy giảm
Romania sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng năng lượng cho EU để giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của NgaRomania sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng năng lượng cho EU để giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga
Khách hàng lâu năm không muốn gia hạn hợp đồng khí đốt với Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Trong tình hình hiện tại, chúng tôi không có khả năng tổ chức đàm phán với Gazprom", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh quốc gia của Bulgaria.

Theo Vasilev, đất nước của ông "có những lựa chọn thay thế" cho một thỏa thuận mới với Gazprom. Theo lời của ông, khí đốt của Nga có thể được cung cấp cho Bulgaria thông qua đường ống dẫn khí đốt xuyên Balkan, có công suất khoảng 20 tỷ mét khối trong khi Bulgaria chỉ cần khoảng ba mét khối. Ngoài ra, nước này có thể tin tưởng vào nguồn cung khí đốt từ Azerbaijan và nguồn cung khí đốt hóa lỏng.

Các chuyên gia cũng nói với TASS rằng Bulgaria có thể nhận khí đốt từ các nguồn thay thế nhưng giá của nó sẽ cao hơn nhiều.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto