Romania sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng năng lượng cho EU để giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga

08:01 | 19/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Romania sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng năng lượng của mình để đa dạng hóa nguồn cung khí đốt tự nhiên và giảm sự phụ thuộc vào Nga, Tổng thống nước này cho biết hôm thứ Năm 17/3.
Dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 hiện đã Dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 hiện đã "chết" và rất có thể sẽ "hồi sinh"
Động lực giúp Ba Lan sẵn sàng dừng mua khí đốt của Nga sau năm 2022Động lực giúp Ba Lan sẵn sàng dừng mua khí đốt của Nga sau năm 2022
Xuất khẩu khí đốt của Gazprom giảm gần 30%Xuất khẩu khí đốt của Gazprom giảm gần 30%
Nga giảm dần lượng khí đốt bơm đến châu Âu qua UkraineNga giảm dần lượng khí đốt bơm đến châu Âu qua Ukraine
Romania sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng năng lượng cho EU để giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổng thống Klaus Iohannis đã đưa ra nhiều tuyên bố sau khi gặp Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez tại Bucharest để đàm phán về cuộc chiến ở Ukraine, an ninh, khủng hoảng nhân đạo và các vấn đề năng lượng.

“Chúng tôi lo ngại về tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng ở Ukraine, đặc biệt là khi chúng tôi đang đối mặt với sự gia tăng đáng kể về giá năng lượng ngay cả trước cuộc khủng hoảng này”, nhà lãnh đạo Romania cho biết.

Ông nói: An ninh năng lượng đối với Liên minh Châu Âu đã “tăng tầm quan trọng chiến lược”.

Theo Reuters, Ủy ban châu Âu có kế hoạch cắt giảm 2/3 sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong năm nay và chấm dứt tất cả các hoạt động nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch của Nga trước năm 2030.

Mục tiêu này sẽ khó đạt được và có thể gây ra một cuộc cạnh tranh cho nhiên liệu vào thời điểm giá năng lượng vốn đã cao.

Romania và Tây Ban Nha có cùng quan điểm về phát triển đường ống dẫn khí đốt nhằm đảm bảo kết nối và tăng công suất sản xuất và lưu trữ, nhà lãnh đạo Romania cho biết thêm.

"Romania sẵn sàng cung cấp cơ sở hạ tầng năng lượng của riêng mình để đa dạng hóa nguồn cung khí đốt tự nhiên từ nhiều nguồn", ông nói thêm.

Ông nói, vấn đề này sẽ được thảo luận vào tuần tới tại Hội đồng Châu Âu và Hội nghị Thượng đỉnh NATO ở Brussels.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto