Meta đối mặt với vụ kiện nhãn hiệu của công ty thực tế ảo MetaX

10:10 | 21/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chủ sở hữu Facebook Meta Platforms Inc (META.O) đã bị MetaX LLC (một công ty tạo ra trải nghiệm thực tế ảo) đâm đơn kiện tại tòa án liên bang Manhattan vào hôm 19/7 với cáo buộc đánh cắp tên bản quyền "Meta".
Facebook đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế ở Hoa KỳFacebook đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ
Diễn đàn tiêu chuẩn Metaverse - Phát triển kỹ thuật ngành công nghệDiễn đàn tiêu chuẩn Metaverse - Phát triển kỹ thuật ngành công nghệ
Meta đối mặt với vụ kiện nhãn hiệu của công ty thực tế ảo MetaX
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

MetaX có trụ sở tại New York nói với tòa án rằng họ đã bị "đè bẹp" bởi việc đổi thương hiệu của Facebook và cho biết "khả năng hoạt động như Meta đã bị loại bỏ".

MetaX LLC cáo buộc Meta Platforms vi phạm nhãn hiệu liên bang "Meta" và yêu cầu lệnh tòa ngăn công ty truyền thông xã hội sử dụng "Meta" cho hàng hóa và dịch vụ trùng lặp với MetaX cũng như một khoản tiền không xác định được thiệt hại.

Nền tảng Meta được đổi thương hiệu từ nền tảng mạng xã hội cùng tên vào tháng 10/2021, đặt cược rằng metaverse (một lĩnh vực ảo được chia sẻ) sẽ thành công với Internet di động.

Người sáng lập MetaX, Justin "JB" Bolognino cho biết trong một tuyên bố rằng Meta Platforms "không chỉ khiến doanh nghiệp của chúng tôi gặp nguy hiểm, mà còn ảnh hưởng toàn bộ ngành và quyền sở hữu trí tuệ của những nhà đổi mới đã giúp xây dựng nó".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto