Facebook đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ

10:15 | 02/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chủ sở hữu của Facebook, Meta Platforms Inc (META.O) đang chuẩn bị cho nửa cuối năm khi họ phải đối phó với áp lực kinh tế vĩ mô và ảnh hưởng đến quyền riêng tư dữ liệu đối với hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình.
EU sẽ công bố bộ quy tắc cập nhật về thông tin sai lệch đối với Google, Facebook, TwitterEU sẽ công bố bộ quy tắc cập nhật về thông tin sai lệch đối với Google, Facebook, Twitter
Microsoft đối mặt với lời kêu gọi yêu cầu công bố các vấn đề thuế toàn cầuMicrosoft đối mặt với lời kêu gọi yêu cầu công bố các vấn đề thuế toàn cầu
Facebook đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công ty phải "ưu tiên vận hành một cách gọn nhẹ hơn" và "vận hành các đội ít nhân viên hơn, linh hoạt hơn, thực thi tốt hơn". Giám đốc sản phẩm Chris Cox viết trong bản ghi nhớ xuất hiện trên diễn đàn thảo luận nội bộ của công ty Workplace.

Cox viết: "Tôi phải nhấn mạnh rằng chúng ta đang ở trong thời kỳ nghiêm trọng ở đây và những sóng gió rất khốc liệt. Chúng ta cần phải hoạt động hoàn hảo trong một môi trường tăng trưởng chậm hơn, nơi mà các nhóm không nên mong đợi một lượng lớn các kỹ sư và ngân sách mới".

Bản ghi nhớ là dự báo sơ bộ mới nhất đến từ các giám đốc điều hành Meta, những người đã chuyển sang cắt giảm chi phí và tạm dừng tuyển dụng trên phần lớn công ty trong năm nay do doanh số bán quảng cáo và tăng trưởng người dùng chậm lại.

Các công ty công nghệ trong hội đồng quản trị đã thu hẹp lại tham vọng của họ với dự đoán về một cuộc suy thoái kinh tế có thể xảy ra tại Hoa Kỳ, mặc dù giá cổ phiếu tại Meta sụt giảm nghiêm trọng hơn so với các đối thủ cạnh tranh Apple (AAPL.O) và Google (GOOGL.O).

Công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đã mất khoảng một nửa giá trị thị trường trong năm nay, sau khi Meta báo cáo rằng người dùng hoạt động hàng ngày trên ứng dụng Facebook hàng đầu của họ đã lần đầu tiên trải qua sự sụt giảm hàng quý.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto