EU sẽ công bố bộ quy tắc cập nhật về thông tin sai lệch đối với Google, Facebook, Twitter

10:12 | 17/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Alphabet Inc, Google (GOOGL.O), Facebook Inc, Twitter Inc (TWTR.N) và các công ty công nghệ khác sẽ phải thực hiện các biện pháp để chống lại các vụ lừa đảo và tài khoản giả mạo trên nền tảng của họ, hoặc có nguy cơ bị phạt nặng theo quy tắc thực hành cập nhật của Liên minh châu Âu.
Google sẽ xóa các kết quả tìm kiếm liên quan đến thông tin cá nhânGoogle sẽ xóa các kết quả tìm kiếm liên quan đến thông tin cá nhân
Nga mở các vụ kiện chống lại Google và 6 công ty công nghệ nước ngoài về lưu trữ dữ liệuNga mở các vụ kiện chống lại Google và 6 công ty công nghệ nước ngoài về lưu trữ dữ liệu
EU sẽ công bố bộ quy tắc cập nhật về thông tin sai lệch đối với Google, Facebook, Twitter
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ủy ban châu Âu dự kiến ​​sẽ công bố bộ quy tắc cập nhật về thông tin sai lệch vào hôm 16/6 như một phần trong chiến dịch trấn áp tin tức giả mạo.

Được giới thiệu vào năm 2018, mã tự nguyện giờ đây sẽ trở thành một chương trình đồng quy định, với trách nhiệm được chia sẻ giữa các cơ quan quản lý và các bên ký kết mã.

Mã được cập nhật giải thích các ví dụ về hành vi thao túng như deepfakes và tài khoản giả mạo mà các bên ký kết sẽ phải giải quyết.

"Các bên ký kết có liên quan sẽ thông qua, củng cố và thực hiện các chính sách rõ ràng liên quan đến các hành vi và thực tiễn thao túng không thể chấp nhận được trên các dịch vụ của họ, dựa trên bằng chứng mới nhất về các hành vi và chiến thuật, kỹ thuật và thủ tục (TTP) được sử dụng bởi những kẻ xấu", tài liệu cho biết.

Deepfakes là những giả mạo siêu thực tế được tạo ra bởi các kỹ thuật máy tính đã gây ra cảnh báo trên toàn thế giới nói riêng khi chúng được sử dụng trong bối cảnh chính trị.

Quy tắc này cũng sẽ được liên kết với các quy tắc mới cứng rắn của EU được gọi là Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) đã được 27 quốc gia Liên minh châu Âu đồng ý vào đầu năm nay, trong đó có một phần về chống thông tin sai lệch.

Trên thực tế, các công ty không tuân thủ các nghĩa vụ của họ theo quy tắc có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 6% doanh thu toàn cầu của họ dựa trên các quy tắc của DSA. Họ có 6 tháng để thực hiện các biện pháp của mình sau khi họ đã đăng ký mã.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy