Nga mở các vụ kiện chống lại Google và 6 công ty công nghệ nước ngoài về lưu trữ dữ liệu

14:15 | 01/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan quản lý truyền thông của Nga Roskomnadzor hôm 29/5 cho biết: Họ đã mở các vụ kiện hành chính chống lại Google của Alphabet Inc (GOOGL.O) và 6 công ty công nghệ nước ngoài khác vì bị cáo buộc vi phạm luật dữ liệu cá nhân.
Google sẽ xóa các kết quả tìm kiếm liên quan đến thông tin cá nhânGoogle sẽ xóa các kết quả tìm kiếm liên quan đến thông tin cá nhân
Nga yêu cầu Google quản lý thông tin trên nền tảng chia sẻ video YouTubeNga yêu cầu Google quản lý thông tin trên nền tảng chia sẻ video YouTube
Nga mở các vụ kiện chống lại Google và 6 công ty công nghệ nước ngoài về lưu trữ dữ liệu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Moscow đã xung đột với Big Tech về nội dung, kiểm duyệt, dữ liệu và đại diện địa phương trong một cuộc tranh chấp âm ỉ đã nổ ra một cuộc chiến thông tin toàn diện kể từ khi Nga gửi hàng chục nghìn quân vào Ukraine hôm 24/2.

Năm ngoái, Nga đã phạt Google 3 triệu rúp (46.540 USD) vì không lưu trữ dữ liệu cá nhân của người dùng Nga trong cơ sở dữ liệu trên lãnh thổ Nga và hôm 29/5, họ cho biết đã mở một vụ án mới về việc Google liên tục không tuân thủ luật pháp Nga.

Google từ chối bình luận và có thể bị phạt từ 6-18 triệu rúp. Công ty quản lý truyền thông Roskomnadzor cho biết.

Cơ quan quản lý cũng cho biết họ đã mở các vụ kiện chống lại 6 công ty khác là: Airbnb, Pinterest, Likeme, Twitch, Apple và United Parcel Service vì bị cáo buộc vi phạm lần đầu, và có khả năng bị phạt từ 1-6 triệu rúp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy