Diễn đàn tiêu chuẩn Metaverse - Phát triển kỹ thuật ngành công nghệ

10:15 | 23/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Meta (META.O), Microsoft (MSFT.O) và những gã khổng lồ công nghệ khác đang chạy đua để xây dựng khái niệm "metaverse mới nổi", họ đã thành lập một nhóm để thúc đẩy sự phát triển của các tiêu chuẩn ngành giúp thế giới kỹ thuật số non trẻ của các công ty tương thích với nhau.
Facebook chấp nhận thua và bồi thường 90 triệu USD cho một vụ kiệnFacebook chấp nhận thua và bồi thường 90 triệu USD cho một vụ kiện
Sự rời đi của Sheryl Sandberg có gây ra tổn thất lớn cho Meta?Sự rời đi của Sheryl Sandberg có gây ra tổn thất lớn cho Meta?
Diễn đàn tiêu chuẩn Metaverse - Phát triển kỹ thuật ngành công nghệ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Những người tham gia Diễn đàn tiêu chuẩn Metaverse bao gồm nhiều công ty lớn nhất làm việc trong lĩnh vực này, từ các nhà sản xuất chip đến các công ty trò chơi, cũng như các cơ quan thiết lập tiêu chuẩn đã được thành lập như World Wide Web Consortium (W3C), nhóm cho biết trong một tuyên bố thông báo sáng tạo hôm 21/6.

Tuy nhiên, thiếu vắng trong danh sách thành viên hiện tại là Apple (AAPL.O), công ty được các nhà phân tích kỳ vọng sẽ trở thành người chơi thống trị trong cuộc đua metaverse một khi hãng giới thiệu tai nghe thực tế hỗn hợp trong năm nay hoặc năm sau.

Apple vẫn chưa công khai kế hoạch cho một chiếc tai nghe, mặc dù họ đã cho hội đồng quản trị của mình xem trước sản phẩm, theo Bloomberg. Họ không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về diễn đàn metaverse mới.

Các công ty trò chơi Roblox và Niantic cũng không có trong số những người tham gia diễn đàn, cũng như không phải là các nền tảng metaverse dựa trên tiền điện tử mới nổi như The Sandbox hoặc Decentraland.

Việc giới thiệu một thiết bị như vậy sẽ đưa Apple vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với Meta, công ty đã đặt tương lai của mình vào sự phát triển của metaverse và đầu tư mạnh vào phần cứng để biến tầm nhìn về thế giới ảo kết nối với nhau thành hiện thực.

Meta, được biết đến với cái tên Facebook cho đến khi đổi tên như một phần trong tổng thể metaverse của mình vào năm ngoái, đã tiết lộ kế hoạch cho một tai nghe thực tế hỗn hợp có tên mã "Cambria" sẽ được phát hành trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy