Facebook chấp nhận thua và bồi thường 90 triệu USD cho một vụ kiện

03:05 | 17/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Meta - công ty mẹ của Facebook đã đồng ý trả 90 triệu USD cho một vụ kiện khi Facebook theo dõi hoạt động trực tuyến của khách hàng. Vụ kiện từ 10 năm trước về việc Facebook truy cập vào hoạt động internet của người dùng ngay cả khi họ đã đăng xuất.
Tòa án chống độc quyền của Áo bật đèn xanh cho thương vụ Giphy của FacebookTòa án chống độc quyền của Áo bật đèn xanh cho thương vụ Giphy của Facebook
Facebook kháng cáo phán quyết của Vương quốc Anh về việc bán GiphyFacebook kháng cáo phán quyết của Vương quốc Anh về việc bán Giphy
Facebook chấp nhận thua và bồi thường 90 triệu USD cho một vụ kiện
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vào năm 2010, Facebook đã tung ra một bản cập nhật có tên "Open Graph" nhằm mục đích cho phép "bạn bè" trên Facebook có cái nhìn sâu hơn về hoạt động và sở thích của nhau, nút "like" các sở thích trên Facebook cũng được tung ra vào thời điểm này.

Nút "like" này đã cho phép Facebook thu thập nhiều dữ liệu từ người dùng. Theo kiểu cổ điển của Facebook, công ty đã thu thập các cookie (về cơ bản là dấu vết hoạt động của người dùng trên Facebook) cho phép công ty truy cập vào những trang web mà người dùng đang truy cập, những mặt hàng họ đã xem và mua cũng như các tương tác khác mà họ có thể có với trang web khác.

Điều này đặc biệt gây khó chịu vì Facebook đang theo dõi hoạt động của người dùng bất kể người dùng sử dụng nút "thích", theo tài liệu tòa án tuyên bố. Vào thời điểm đó, Facebook nói rằng họ sẽ ngừng thu thập thông tin khi người dùng đã đăng xuất. Nhưng một bài báo năm 2011 trên Wall Street Journal cho thấy Facebook vẫn tiếp tục truy cập vào hoạt động cá nhân ngay cả khi người dùng đã đăng xuất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto