Tòa án chống độc quyền của Áo bật đèn xanh cho thương vụ Giphy của Facebook

03:05 | 09/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một tòa án chống độc quyền ở Áo hôm 7/2 đã chấp thuận với các điều kiện của Facebook mua nền tảng hình ảnh động Giphy, nhằm thúc đẩy gã khổng lồ truyền thông xã hội sau khi một cơ quan giám sát của Anh cho biết thỏa thuận nên được đảo ngược.
Facebook kháng cáo phán quyết của Vương quốc Anh về việc bán GiphyFacebook kháng cáo phán quyết của Vương quốc Anh về việc bán Giphy
Tòa án chống độc quyền của Áo bật đèn xanh cho thương vụ Giphy của Facebook
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Facebook đã mua Giphy (một trang web tạo và chia sẻ GIF) một loại ảnh động thường được sử dụng trên mạng xã hội và nhắn tin tức thời với giá 315 triệu USD vào năm 2020, để tích hợp hoạt động này với ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram của mình.

Facebook (công ty mẹ gần đây đã đổi tên thành Meta Platforms) đang thách thức phán quyết của cơ quan giám sát cạnh tranh của Anh, cho biết họ phải bán Giphy vì thỏa thuận này sẽ làm giảm sự cạnh tranh giữa các nền tảng truyền thông xã hội và quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Facebook cho biết phán quyết của Áo là lần đầu tiên một tòa án xem xét thương vụ này. Rằng giao dịch này là quá nhỏ để có thể được kiểm tra ở cấp Liên minh Châu Âu.

"Tòa án không cấm việc sáp nhập với điều kiện đáp ứng một số điều kiện nhất định", tòa án cho biết trong một tuyên bố ngắn về phán quyết của mình về vụ việc do Cơ quan Cạnh tranh Liên bang đưa ra.

Những điều kiện đó bao gồm việc cấp cho các đối thủ cạnh tranh quyền truy cập vào thư viện hình ảnh của Giphy trong 5 năm và giúp thiết lập "nhà cung cấp thư viện GIF thay thế" trong vòng 7 năm.

"Chúng tôi hài lòng với quyết định của tòa án Áo công nhận rằng Meta và Giphy sẽ cải thiện sản phẩm của Giphy cho hàng triệu người, doanh nghiệp, nhà phát triển và đối tác API (giao diện lập trình ứng dụng) để cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho mọi người". Người phát ngôn của Meta cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy