Sự rời đi của Sheryl Sandberg có gây ra tổn thất lớn cho Meta?

10:15 | 06/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc Sheryl Sandberg rút lui khỏi Meta Platforms Inc (FB.O) đến vào thời điểm quan trọng đối với công ty mẹ Facebook khi nó xoay trục sang "metaverse" trong lúc doanh thu quảng cáo chậm lại, mặc dù các nhà phân tích Phố Wall cho rằng sự ra đi của cô ấy sẽ không đáng kể.
Facebook kháng cáo phán quyết của Vương quốc Anh về việc bán GiphyFacebook kháng cáo phán quyết của Vương quốc Anh về việc bán Giphy
Nga chặn hoạt động Facebook, Microsoft tạm dừng bán hàngNga chặn hoạt động Facebook, Microsoft tạm dừng bán hàng
Sự rời đi của Sheryl Sandberg có gây ra tổn thất lớn cho Meta?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Là người đứng thứ hai sau người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, Sandberg đã biến Facebook từ một công ty khởi nghiệp ồn ào thành một Công ty khổng lồ về công nghệ và giúp tăng doanh thu quảng cáo của mình lên hơn 100 tỷ USD từ 272 triệu USD trong 14 năm gắn bó với công ty.

Cô cũng là gương mặt đại diện cho công ty trong việc đối phó với các cơ quan quản lý ở Washington khi mạng truyền thông xã hội vướng vào một loạt tranh cãi, trong đó có vụ bê bối dữ liệu liên quan đến công ty Cambridge Analytica của Anh.

Nhà phân tích Andrew Boone của JMP Securities cho biết: “Meta là một doanh nghiệp trưởng thành hơn với các quy trình được thiết lập sẵn khi Sandberg tiếp tục phát triển. Mặc dù chúng tôi thừa nhận vai trò quan trọng của Sandberg trong việc xây dựng hoạt động kinh doanh quảng cáo của Meta, nhưng công ty hiện có sẵn cơ sở hạ tầng và quy trình để vượt qua hầu hết các chuyến khởi hành, bao gồm cả của Sandberg".

Tốt nghiệp Harvard, Sandberg gia nhập Facebook từ Google vào năm 2008, sau khi đảm nhiệm chức vụ Chánh văn phòng Bộ Tài chính Hoa Kỳ dưới thời cựu Tổng thống Bill Clinton.

Javier Olivan, hiện là giám đốc tăng trưởng sẽ đảm nhận vị trí COO của công ty khi Sandberg rời đi.

Thomas Hayes, thành viên quản lý tại Great Hill Capital LLC cho biết: “Tôi lo lắng về kết quả cuối cùng của metaverse và tác động của thu nhập trong một vài năm tới hơn là tôi sẽ quan tâm đến việc ai sẽ ngồi trong vai trò COO”, Thomas Hayes - thành viên quản lý tại Great Hill Capital LLC cho biết ở New York.

Nhà phân tích Rohit Kulkarni của MKM Partners cho biết, cựu phó thủ tướng Anh Nick Clegg người được thuê vào năm 2018 để điều hành tổ chức chính sách toàn cầu của công ty, có thể đóng một vai trò lớn hơn trong việc đối phó với các nhà quản lý.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto