Nga chặn hoạt động Facebook, Microsoft tạm dừng bán hàng

09:57 | 05/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga cho biết: Họ sẽ chặn Facebook vì loại trừ các phương tiện truyền thông nhà nước, đồng thời họ sẽ ngừng phát sóng ở Nga sau khi luật trừng phạt "tin giả" làm tăng cổ phần trong cuộc chiến của Moscow với các tập đoàn nước ngoài.
Quyết định ngừng bán sản phẩm của Apple tại Nga có thể gây áp lực lên các nhà sản xuất điện thoại thông minh khácQuyết định ngừng bán sản phẩm của Apple tại Nga có thể gây áp lực lên các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác
Nga chặn hoạt động Facebook, Microsoft tạm dừng bán hàng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hôm 4/3 đánh dấu sự leo thang trong tranh chấp bắt đầu sau cuộc tiến quân vào Ukraine. Nga đã ngăn chặn làn sóng các công ty truyền thông và những tên tuổi lớn với tuyên bố ngừng bán hàng tại Nga, bao gồm Microsoft Corp (MSFT.O) và nhà sản xuất trò chơi điện tử Electronic Arts Inc (EA.O).

Nga cho biết Facebook của Meta Platforms Inc (FB.O) đang bị chặn vì hạn chế các kênh do nhà nước hậu thuẫn và họ cũng chặn các trang web của BBC, Deutsche Welle và Voice of America vì những gì họ cho là thông tin sai lệch về cuộc chiến ở Ukraine.

BBC cho biết họ sẽ tạm thời đình chỉ công việc của mình tại Nga sau khi ban hành luật mới có thể bỏ tù bất kỳ ai bị phát hiện cố tình tung tin "giả".

Người phát ngôn của AT&T Inc (T.N) CNN cho biết, họ sẽ ngừng phát sóng để "đánh giá tình hình và các bước tiếp theo của chúng tôi trong tương lai".

Người đứng đầu các vấn đề toàn cầu của Meta - Nick Clegg cho biết, công ty sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để khôi phục các dịch vụ của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy