Quyết định ngừng bán sản phẩm của Apple tại Nga có thể gây áp lực lên các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác

03:05 | 05/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Apple đã công bố quyết định ngừng bán sản phẩm của Apple tại Nga hôm 1/3, cùng với một số hành động khác để đáp trả cuộc tấn công của Nga vào Ukraine. Động thái này "hoàn toàn" gây áp lực lên các công ty đối thủ khác như Samsung hoặc tạo cơ hội cho các công ty Trung Quốc như Huawei và Xiaomi thâm nhập thị trường Nga.
Apple ngừng bán sản phẩm trên thị trường NgaApple ngừng bán sản phẩm trên thị trường Nga
Quyết định ngừng bán sản phẩm của Apple tại Nga có thể gây áp lực lên các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo các nhà phân tích, quyết định ngừng bán sản phẩm của Apple tại Nga gây áp lực lên các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác.

Tất cả các sản phẩm của Apple trên trang chủ cửa hàng trực tuyến tại Nga của công ty đều được liệt kê là "không có sẵn" để mua hoặc giao hàng trong nước. Apple cũng không mở cửa bất kỳ cửa hàng Apple nào ở Nga.

Nhà phân tích trưởng Ben Wood của CCS Insight nói rằng, động thái này "hoàn toàn" gây áp lực lên các công ty đối thủ như Samsung. Nhưng Samsung đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Apple cũng cho biết họ đã xóa các cửa hàng RT News và Sputnik News do nhà nước Nga kiểm soát khỏi App Store của mình ở các quốc gia trên thế giới ngoại trừ Nga.

IPhone chiếm khoảng 15% thị trường điện thoại thông minh Nga, ước tính Apple đã bán được khoảng 32 triệu chiếc iPhone tại nước này vào năm ngoái.

Các công ty trên khắp thế giới đang nhanh chóng rút khỏi Nga khi các chính phủ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nước này. Điều này có thể tạo cơ hội cho các công ty Trung Quốc như Huawei và Xiaomi đẩy mạnh thâm nhập thị trường Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto