Apple ngừng bán sản phẩm trên thị trường Nga

08:41 | 02/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Apple đã ngừng bán các sản phẩm của mình thông qua Apple Store ở Nga. Công ty đã công bố quyết định của mình vào thứ Ba (1/3) sau khi Nga tiến quân vào Ukraine và khi các doanh nghiệp phương Tây khác đang ngày càng gay gắt trong quan hệ với Nga.
Apple sẽ ra mắt sản phẩm mới sau ngày 8/3Apple sẽ ra mắt sản phẩm mới sau ngày 8/3
Apple chấp hành quy định văn phòng địa phương của Điện KremlinApple chấp hành quy định văn phòng địa phương của Điện Kremlin
Apple ngừng bán sản phẩm trên thị trường Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tất cả các sản phẩm của Apple trên trang chủ cửa hàng trực tuyến tại Nga của công ty được liệt kê là "không có sẵn" để mua. Apple không vận hành bất kỳ cửa hàng Apple thực tế nào ở Nga.

Apple cũng cho biết rằng họ đã xóa các cửa hàng RT News và Sputnik News do nhà nước Nga kiểm soát khỏi App Store của mình trên khắp thế giới, ngoại trừ Nga.

“Chúng tôi đã thực hiện một số hành động để đối phó với cuộc tấn công này. Chúng tôi đã tạm dừng tất cả việc bán sản phẩm ở Nga. Tuần trước, chúng tôi đã ngừng tất cả xuất khẩu vào kênh bán hàng của mình trong nước. Apple Pay và các dịch vụ khác đã bị hạn chế. RT News và Sputnik News không còn có sẵn để tải xuống từ App Store bên ngoài nước Nga. Và chúng tôi đã vô hiệu hóa cả sự cố giao thông và sự cố trực tiếp trong Apple Maps ở Ukraine như một biện pháp phòng ngừa và an toàn cho công dân Ukraine”, người phát ngôn của Apple nói với CNBC trong một tuyên bố.

Việc Apple ngừng bán hàng tại Nga hôm nêu bật những thách thức mà các công ty Mỹ phải đối mặt trong cuộc tấn công Ukraine của Nga. Các công ty phải đối mặt với những thách thức với dịch vụ hậu cần, giá trị đồng rúp Nga giảm và việc khách hàng Nga phải thanh toán sau khi dịch vụ thẻ tín dụng của phương Tây bị hạn chế ở nước này.

Tuần trước, Dell cho biết họ cũng đã đình chỉ bán hàng ở Ukraine và Nga. Nike cũng ngừng bán các sản phẩm ở Nga, theo một thông báo được đăng trên trang web của công ty. Ford đã đình chỉ các hoạt động liên doanh tại Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto