Apple chấp hành quy định văn phòng địa phương của Điện Kremlin

03:05 | 06/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan giám sát truyền thông Roskomnadzor hôm 4/2 cho biết: Apple đã mở văn phòng đại diện tại Nga, trở thành công ty đầu tiên tuân thủ các quy định mới của Điện Kremlin, yêu cầu các công ty công nghệ nước ngoài nội địa hóa hoạt động của họ tại nước này.
Apple sẽ sớm cho ra mắt mẫu xe điện độc đáoApple sẽ sớm cho ra mắt mẫu xe điện độc đáo
Apple sẽ tung ra thị trường chiếc xe điện đầu tiên?Apple sẽ tung ra thị trường chiếc xe điện đầu tiên?
Apple chấp hành quy định văn phòng địa phương của Điện Kremlin
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo luật mới, khoảng 13 công ty công nghệ nước ngoài được yêu cầu mở văn phòng tại địa phương và đáp ứng một loạt các yêu cầu kỹ thuật khác, chẳng hạn như thêm biểu mẫu phản hồi bằng tiếng Nga vào trang web của họ, nếu không sẽ bị phạt rất nặng.

Các nhà phê bình coi luật này là một phần trong nỗ lực không ngừng của Nga chống lại các công ty công nghệ lớn ở nước ngoài và nó được đưa ra sau nhiều năm gây áp lực lên những công ty như Apple, Google và Facebook.

Dịch vụ phát trực tuyến nhạc Spotify cũng cho biết họ cũng đã mở văn phòng đại diện tại Nga vào 4/2, nhưng vẫn chưa hoàn thành một số yêu cầu kỹ thuật khác của luật, trang web kinh doanh RBC đưa tin.

Điện Kremlin đã tăng cường nỗ lực nhằm kiểm soát các công ty công nghệ nước ngoài trong những năm gần đây. Nga cũng gửi một số yêu cầu xóa nội dung cao nhất tới các mạng xã hội, báo cáo minh bạch cho thấy. Sau nhiều năm đưa ra các khoản phạt nhỏ đối với các công ty nếu họ không xóa các bài đăng hoặc video mà Nga cho là bất hợp pháp, tháng 12 năm ngoái, các cơ quan quản lý của Nga đã phạt Facebook và Google với mức phạt kỷ lục 125 triệu USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy