MacKenzie Scott: Nữ tỷ phú kín tiếng và giản dị

14:03 | 15/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
MacKenzie Scott sinh ngày 7/4/1970 là nữ tỷ phú giàu thứ ba trên thế giới, được tạp chí nổi tiếng Time bình chọn là một trong 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020, với tổng tài sản lên tới 61,4 tỷ USD (tính tới tháng 4/2021). Ngoài ra, MacKenzie Scott được biết đến như một tiểu thuyết gia, một nhà từ thiện chuyên nghiệp.
MacKenzie Scott: Nữ tỷ phú kín tiếng và giản dị
MacKenzie Scott là nữ tỷ phú giàu thứ ba trên thế giới.

MacKenzie Scott kết hôn với tỷ phú Jeff Bezos (nhà sáng lập Amazon) năm 1994, nhưng sau 25 năm đầy ắp kỷ niệm họ đã chia tay. Đối với Jeff Bezos, MacKenzie không chỉ là một người bạn đời, người vợ mà còn là một đồng nghiệp có tác động quan trọng và mạnh mẽ tới sự nghiệp của tỷ phú Jeff Bezos.

MacKenzie Scott: Nữ tỷ phú kín tiếng và giản dị
MacKenzie Scott là vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos (Amazon).

Tuy MacKenzie Scott là vợ của tỷ phú Amazon, một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới nhưng MacKenzie sống rất kín tiếng, giản dị, không thích ánh đèn của sân khấu và truyền thông cũng như sự tung hô của truyền thông.

Nữ tỷ phú MacKenzie là giám đốc điều hành quản lý cho tổ chức Bystander Revolution, một tổ chức xã hội được tạo ra nhằm chống lại vấn nạn bắt nạt và ngược đãi.

MacKenzie Scott: Nữ tỷ phú kín tiếng và giản dị
MacKenzie xác nhận kết hôn với Dan Jewett tháng 3/2021.

Tháng 3/2021, MacKenzie xác nhận kết hôn với Dan Jewett, một giáo viên hóa học tại một trường phổ thông trung học ở Seattle, ngôi trường các con của bà theo học. Việc tái hôn là bước ngoặt quan trọng và lớn nhất của bà sau 2 năm sống im lặng. MacKenzie cũng đổi thông tin tác giả trên trang Amazon của mình. Hiện MacKenzie sinh sống tại Seattle cùng 4 người con và chồng Dan Jewett.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto