Liban sẽ bắt đầu khoan mỏ dầu đầu tiên vào mùa hè năm nay

19:00 | 21/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liban sẽ bắt đầu việc khoan giếng dầu thăm dò đầu tiên ở nước này dự kiến vào cuối mùa hè, theo Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Nước Walid Fayad.
Ai Cập sẵn sàng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang LibanAi Cập sẵn sàng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Liban
QatarEnergy đàm phán mua 30% cổ phần trong dự án khí đốt ngoài khơi LebanonQatarEnergy đàm phán mua 30% cổ phần trong dự án khí đốt ngoài khơi Lebanon
Liban sẽ bắt đầu khoan mỏ dầu đầu tiên vào mùa hè năm nay
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kế hoạch khoan Lô 9 đã được chính thức hóa sau khi đạt được thỏa thuận phân định biên giới giữa Liban và Israel vào năm ngoái.

"Hôm nay, chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng trong việc thăm dò dầu khí ở Lô 9, sau kết quả lịch sử về phân định ranh giới và cam kết mà chúng tôi đã thấy từ các đối tác do Total Energy và Eni dẫn đầu và sự gia nhập gần đây của Qatar", Fayad cho biết.

Ông nói rằng sự ổn định đã thu hút Qatar Energy (QE) tham gia cùng Total Energies từ Pháp và Eni của Ý trong Lô 9 và Lô 4 gần đó.

QE đã thay thế Novatek của Nga sau khi công ty này rút khỏi liên doanh vào cuối năm ngoái vì những lý do về "kinh tế và tài chính" và "rủi ro chính trị".

QE nắm giữ 30% cổ phần trong giấy phép của hai dự án, còn Total Energies và Eni mỗi bên nắm giữ 35%.

Fayad khẳng định rằng Liban hiện đã "đạt được thành quả tối đa có thể đạt được trong giai đoạn này".

Anh ấy nói thêm, "Chúng ta luôn có thể mơ ước nhiều hơn nữa, nhưng bạn phải nghĩ về những gì trong tầm với".

Trong khi đó, Bộ trưởng Môi trường Liban Nasser Yassin cho biết: "Chúng tôi đang làm việc với tư cách là Bộ Môi trường cùng với Bộ Năng lượng và Cơ quan Dầu khí để giải quyết những vấn đề này và đưa ra những phê duyệt cần thiết để chuẩn bị cho việc khoan".

Ông cũng nói rằng Bộ của ông đang làm việc để đảm bảo quản lý môi trường phù hợp "cho toàn bộ quá trình".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh