QatarEnergy đàm phán mua 30% cổ phần trong dự án khí đốt ngoài khơi Lebanon

03:00 | 01/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
QatarEnergy đang đàm phán với chính phủ Lebanon để mua 30% cổ phần trong dự án khí đốt ngoài khơi Lebanon, đồng thời cũng đang đàm phán với TotalEnergies và Eni về vấn đề này.
Mỏ dầu Kashagan sẽ trở lại sản xuất bình thường vào tháng 11Mỏ dầu Kashagan sẽ trở lại sản xuất bình thường vào tháng 11
PetroChina: Lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm tăng 60% bất chấp nhu cầu giảm mạnhPetroChina: Lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm tăng 60% bất chấp nhu cầu giảm mạnh
QatarEnergy đàm phán để mua 30% cổ phần trong dự án khí đốt ngoài khơi Lebanon
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

TotalEnergies và chính phủ Lebanon đã đạt được thỏa thuận chuyển giao cho các công ty dầu mỏ lớn của Pháp quyền kiểm soát tạm thời, mở đường cho các cuộc đàm phán với Qatar về cổ phần trong dự án khí đốt.

"Chúng tôi đang trong quá trình thảo luận về vấn đề đó với chính phủ Lebanon và các đối tác, Total và Eni để có thể mua của khoảng 30% quyền sở hữu đối với khối thăm dò đó", Giám đốc điều hành của QatarEnergy Saad Sherida al-Kaabi cho biết.

"Trong thời gian tới, khi cơ bản hoàn thành và chính thức ký kết thỏa thuận, chúng tôi sẽ công bố".

Giấy phép thăm dò ban đầu trong dự án khí đốt được nắm giữ bởi TotalEnergies, Eni (Italy) và Novatek (Nga). Tuy nhiên vào hồi tháng 9, Beirut đã thông báo rằng Novatek - công ty nắm giữ 20% cổ phần tại dự án này sẽ nhanh chóng rút lui.

Các khu vực xa bờ ở phía đông Địa Trung Hải và Levant đã mang lại những khám phá khí đốt lớn trong thập kỷ qua. Mối quan tâm đến họ đã tăng lên kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine làm gián đoạn nguồn cung khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc