Mỏ dầu Kashagan sẽ trở lại sản xuất bình thường vào tháng 11

06:15 | 30/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỏ dầu khổng lồ Kashagan của Kazakhstan sẽ trở lại sản xuất bình thường vào tháng 11, thông báo được đưa ra trong cuộc họp báo công bố lợi nhuận quý 3 của Eni.
PetroChina: Lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm tăng 60% bất chấp nhu cầu giảm mạnhPetroChina: Lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm tăng 60% bất chấp nhu cầu giảm mạnh
WB: G7 không đủ quyền lực để quyết định giá dầu của NgaWB: G7 không đủ quyền lực để quyết định giá dầu của Nga
Mỏ dầu Kashagan sẽ trở lại sản xuất bình thường vào tháng 11
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hoạt động sản xuất tại mỏ Kashagan công suất 400.000 thùng/ngày đã phải ngừng lại vào ngày 3/8 sau sự cố rò rỉ khí đốt. Tuy nhiên sau đó mỏ này vẫn hoạt động với khoảng 25pc công suất cùng mức sản lượng hơn 100.000 thùng/ngày vào tháng 9.

Trong quá trình sửa chữa, mỏ Kashagan hoạt động với một nửa công suất. Việc khởi động lại hoàn toàn quá trình sản xuất tại mỏ này sẽ diễn ra trong tháng 11 sắp tới.

Tại cảng CPC - nơi dầu thô từ mỏ Kashagan được xuất khẩu sang các thị trường khác bằng đường đường biển - gần như đã được hoàn tất để tái thiết lập một trong hai bể chứa nổi đã ngừng hoạt động từ giữa tháng 8.

"Vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng khi mỏ Kashagan hoạt động trở lại, khả năng sơ tán sẽ được thiết lập đầy đủ", Giám đốc điều hành của Eni - Guido Brusco cho biết.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của CPC nói với Argus rằng "sẽ là quá sớm khi đưa ra dự báo về việc hoàn thành công tác sửa chữa công trình".

Phát ngôn viên này cũng nhấn mạnh, các hoạt động chuẩn bị cho công việc sửa chữa đang được tiến hành, với việc tổ chức các bể lặn và việc thay thế các bể nổi sẽ được thực hiện trong một khoảng thời gian duy nhất, không bị gián đoạn và tùy thuộc vào điều kiện thời tiết thuận lợi để bắt đầu tiến hành.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc