Ai Cập sẵn sàng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Liban

16:13 | 20/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Dầu mỏ và Khoáng sản Ai Cập, ông Tarek El-Molla đã khẳng định nước này cam kết và sẵn sàng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Liban ngay lập tức sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc bắt đầu xuất khẩu và tiếp nhận khí đốt của Ai Cập trên lãnh thổ Liban.
Hungary sẽ không ủng hộ việc EU áp giá trần đối với khí đốt của NgaHungary sẽ không ủng hộ việc EU áp giá trần đối với khí đốt của Nga
Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Nga giảm 1 tỷ USD vào tháng 9Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Nga giảm 1 tỷ USD vào tháng 9
Ai Cập sẵn sàng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Liban
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vào tháng 6, Ai Cập, Liban và Syria đã cùng nhau ký một thỏa thuận vận chuyển 650 triệu m3 khí đốt tự nhiên. Thỏa thuận này cho phép việc vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Ai Cập đến Liban đi qua lãnh thổ Syria.

Ai Cập, Liban và Syria cũng đã tìm cách đề nghị sự chấp thuận của Ngân hàng Thế giới (WB) để tài trợ cho hoạt động xuất khẩu khí đốt, đồng thời loại Ai Cập ra khỏi các lệnh trừng phạt theo "Đạo luật Caesar" mà Mỹ áp đặt lên Syria.

Ông El-Molla khẳng định, Ai Cập luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi khía cạnh, giúp đỡ và truyền lại kinh nghiệm cho Liban cho các hoạt động dầu khí khác nhau trong khuôn khổ mối quan hệ bền chặt và gắn kết giữa hai nước.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liban cũng đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao tới chính phủ, ban lãnh đạo và nhân dân Ai Cập vì lập trường luôn ủng hộ Liban, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn lúc này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto