Hungary sẽ không ủng hộ việc EU áp giá trần đối với khí đốt của Nga

13:55 | 13/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hungary sẽ không ủng hộ việc áp giá trần của Liên minh châu Âu (EU) đối với giá khí đốt Nga.
Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Nga giảm 1 tỷ USD vào tháng 9Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Nga giảm 1 tỷ USD vào tháng 9
Gazprom: Tàu lặn phá mìn của NATO từng được phát hiện tại đường ống Nord Stream 1 vào năm 2015Gazprom: Tàu lặn phá mìn của NATO từng được phát hiện tại đường ống Nord Stream 1 vào năm 2015
Hungary sẽ không ủng hộ việc EU áp giá trần đối với khí đốt của Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi tin vào quan điểm của mình rằng việc đưa ra một mức giới hạn về giá khí đốt của Nga sẽ có hại và gây nguy hiểm cho nguồn cung cấp năng lượng của Hungary. Do đó, chúng tôi sẽ không ủng hộ qua bất cứ phương thức nào", Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary - Peter Szijjarto cho biết.

Như ông Szijjarto giải thích, việc áp đặt mức giá trần đối với khí đốt của Nga có nghĩa là lượng khí đốt vận chuyển sang châu Âu sẽ giảm dần, điều này sẽ dẫn đến một vấn đề đáng lo ngại về an ninh nguồn cung.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Peter Szijjarto cũng cảnh báo rằng: "Sự suy giảm về lượng khí đốt trên thị trường sẽ đẩy giá khí đốt tăng cao. Việc đưa ra một hạn chế về giá sẽ làm tăng gấp đôi mối đe dọa đối với an ninh năng lượng của châu Âu".

Nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi, do đó nhu cầu về khí đốt tự nhiên ở Trung Quốc sẽ tăng lên. Trong khi ở châu Âu, ngay cả các cơ sở lưu trữ khí đốt đã được lấp đầy cũng chỉ có thể cung cấp hơn 1/4 lượng tiêu thụ hằng năm.

Ông Szijjarto nhấn mạnh, Nga cung cấp khoảng 40% lượng khí đốt tự nhiên cho châu Âu và câu hỏi đặt ra lúc này là làm thế nào để lượng khí đốt trong kho dự trữ ở châu Âu có thể được khôi phục lại khoảng 90% vào mùa đông tới?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc