Gazprom: Tàu lặn phá mìn của NATO từng được phát hiện tại đường ống Nord Stream 1 vào năm 2015

13:50 | 12/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phát ngôn viên của Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom cho biết một tàu lặn phá mìn của NATO đã từng được phát hiện tại khu vực đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 vào năm 2015.
Moldova quan tâm đến khí đốt và các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ AzerbaijanMoldova quan tâm đến khí đốt và các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ Azerbaijan
Nhập khẩu khí đốt của Tây Ban Nha tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoáiNhập khẩu khí đốt của Tây Ban Nha tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái
Gazprom: Tàu lặn phá mìn của NATO từng được phát hiện tại đường ống Nord Stream 1 vào năm 2015
Bức ảnh chụp tàu lặn phá mìn không người lái Sea Fox của NATO nằm giữa hai đoạn đường ống dẫn khí của Nord Stream 1, ngày 6/11/2015 (Ảnh: RT)

Vào thời điểm đó năm 2015, phía công ty Nord Stream cho biết rằng một "thiết bị vũ trang" đã được lực lượng quân đội Thụy Điển trục vớt tại khu vực đường ống Nord Stream 1 mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vật thể này.

Người phát ngôn của Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga, ông Sergey Kupriyanov đã nói với đài truyền hình nhà nước Nga hôm 10/10 rằng họ đã phát hiện một tàu lặn phá mìn không người lái Sea Fox của NATO đượt vớt lên từ độ sâu khoảng 40 mét mà không bị hư hại.

Gazprom: Tàu lặn phá mìn của NATO từng được phát hiện tại đường ống Nord Stream 1 vào năm 2015
Vị trí rò rỉ khí đốt từ đường ống dẫn khí Nord Stream 2

Khi đó, tàu Sea Fox được phát hiện nằm giữa hai đoạn đường ống dẫn khí của Nord Stream 1 trên biển Baltic. "Hoạt động vận chuyển khí đốt vào thời điểm đó đã bị tạm dừng vì sự cố này, nhưng sau đó nó đã được khôi phục," ông Kupriyanov nói thêm.

Gazprom sở hữu 51% cổ phần tại công ty Nord Stream AG (nhà điều hành Nord Stream 1) có trụ sở tại Thụy Sĩ.

Hiện, một cuộc điều tra quốc tế đang được tiến hành để tìm ra nguyên nhân gây ra vụ rò rỉ đường ống được phát hiện tại đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 và Nord Stream 2 vào cuối tháng trước ở biển Baltic.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc