Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu có thể lan ra toàn cầu

03:00 | 25/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cuộc khủng hoảng năng lượng bắt đầu ở châu Âu vào đầu tháng này có thể đang trên đường đến Mỹ và lan rộng ra toàn cầu.
Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu có thể lan ra toàn cầu
Nguồn cung bị hạn chế do khả năng tiếp cận nguồn vốn hạn chế của các nhà sản xuất và tình trạng thiếu lao động đã gây khó khăn cho nhiều ngành công nghiệp trong bối cảnh đại dịch.

Các nhà xuất khẩu khí đốt của Hoa Kỳ đã có được sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu từ châu Á và châu Âu khi hoạt động kinh tế phục hồi thúc đẩy nhu cầu về điện cao hơn.

Theo một báo cáo gần đây của Financial Times, có một cuộc chiến đấu thầu thực sự đối với các lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Hoa Kỳ giữa những người mua châu Á và châu Âu, và người châu Á đang chiến thắng.

Xuất khẩu than cũng đang tăng lên và đã được một thời gian, đặc biệt là sau một cuộc tranh cãi chính trị khiến Trung Quốc xa lánh than Úc. Nhưng nguồn cung đang bị thắt chặt. Trong tháng 7, xuất khẩu than luyện cốc của Hoa Kỳ đã giảm tới 20,3% so với tháng 6.

Báo cáo lưu ý rằng nguồn cung bị hạn chế do khả năng tiếp cận nguồn vốn hạn chế của các nhà sản xuất và tình trạng thiếu lao động đã gây khó khăn cho nhiều ngành công nghiệp trong bối cảnh đại dịch.

Tất cả những điều này sẽ là tin tốt cho các nhà sản xuất nhiên liệu hóa thạch của Hoa Kỳ. Nhưng nó có thể dễ dàng trở thành tin xấu khi mùa đông đến gần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto