Iraq tìm kiếm các nhà đầu tư quốc tế để xây dựng 7 nhà máy điện mặt trời

15:47 | 25/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iraq đang tìm kiếm các nhà đầu tư quốc tế để xây dựng bảy nhà máy điện mặt trời, với tổng công suất 750 megawatt (MW) nhằm phát triển tiềm năng năng lượng tái tạo của mình.
Iraq: Sản lượng dầu thô trong tháng 1 thấp hơn hạn ngạch của OPEC+ 50,000 thùng/ngàyIraq: Sản lượng dầu thô trong tháng 1 thấp hơn hạn ngạch của OPEC+ 50,000 thùng/ngày
Xuất khẩu dầu của Iraq sang Hoa Kỳ tăng trong tuần thứ 3 của tháng GiêngXuất khẩu dầu của Iraq sang Hoa Kỳ tăng trong tuần thứ 3 của tháng Giêng
Iraq tìm kiếm các nhà đầu tư quốc tế để xây dựng 7 nhà máy điện mặt trời
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với mong muốn mở rộng công suất phát điện của mình, Iraq đang đàm phán với một số công ty quốc tế, bao gồm Total của Pháp và "các công ty của Na Uy" để thảo luận về việc xây dựng các dự án năng lượng mặt trời, Bộ Dầu mỏ Iraq cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật 21/2.

Tất cả bảy nhà máy điện mặt trời sẽ được xây dựng ở miền nam đất nước, bao gồm một nhà máy 300 megawatt lớn nhất ở Kerbala, theo tuyên bố.

Hệ thống lưới điện cũ nát của Iraq chỉ cung cấp điện vài giờ mỗi ngày, khiến người dân Iraq cảm thấy oi bức trong những tháng mùa hè, khi nhiệt độ có thể lên tới 50 độ C.

Năng lượng mặt trời rất hiếm có ở Iraq, nó được mong đợi để chiếu sáng trên một số đường phố chính của nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh