Iraq đặt mục tiêu công suất sản xuất dầu 7 triệu thùng/ngày vào năm 2027

03:00 | 18/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iraq có kế hoạch tăng công suất sản xuất dầu lên khoảng 7 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2027, người đứng đầu công ty tiếp thị dầu mỏ thuộc sở hữu nhà nước SOMO - Alaa Alyasri chia sẻ với Reuters hôm 16/11.
Giá dầu giảm khi đường ống Druzhba hoạt động trở lạiGiá dầu giảm khi đường ống Druzhba hoạt động trở lại
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,4 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,4 triệu thùng trong tuần trước
Iraq đặt mục tiêu công suất sản xuất dầu 7 triệu thùng/ngày vào năm 2027
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công suất sản xuất dầu thô hiện tại của Iraq là gần 5 triệu thùng mỗi ngày (bpd), nhưng nước này đã sản xuất được 4,651 triệu thùng/ngày trong tháng 10, theo SOMO. Mức này phù hợp với hạn ngạch sản xuất theo thỏa thuận OPEC+.

Các mỏ khổng lồ của Iraq sẽ gia tăng công suất sản xuất, hiện các mỏ này đang được phát triển bao gồm cả Rumaila - được quản lý bởi liên doanh của BP và PetroChina, và mỏ West Qurna 2 của Lukoil, ông Alyasri cho biết.

Vào tháng 5, BP đã thảo luận với Bộ Dầu mỏ của Iraq để tăng sản lượng của mỏ Rumaila lên công suất cao nhất là 1,7 triệu thùng/ngày. Và năm ngoái, Bộ trưởng Dầu mỏ khi đó của Iraq Ihsan Abdul Jabbar cho biết Lukoil có kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng của mỏ West Qurna 2 lên 800.000 thùng/ngày vào năm 2027.

Ngoài ra nước này còn có những mỏ ít phát thải vẫn đang trong giai đoạn phát triển hoặc sản xuất ban đầu, cho thấy tiềm năng sản lượng đầy hứa hẹn, Alyasri nói thêm.

Bộ Dầu mỏ của Iraq đang tìm cách tăng tốc độ sản xuất dầu và tăng xuất khẩu cơ bản, hãng thông tấn nhà nước (INA) dẫn lời người đứng đầu công ty tiếp thị dầu mỏ nhà nước SOMO - Alaa Alyasri cho biết hôm thứ Tư 16/11.

Alyasri cho biết: “Việc tăng tốc độ sản xuất này sẽ diễn ra theo kế hoạch của OPEC và theo các quyết định được đưa ra phù hợp với yêu cầu của thị trường dầu mỏ”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh