Giá dầu giảm khi đường ống Druzhba hoạt động trở lại

09:37 | 17/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hơn 1 USD vào thứ Tư 16/11 sau khi các chuyến hàng dầu của Nga qua đường ống Druzhba đến Hungary được khởi động lại và khi số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc đè nặng lên tâm lý.
Mỏ dầu Kashagan hoạt động trở lại bình thường, sản lượng hằng ngày ở mức kỷ lụcMỏ dầu Kashagan hoạt động trở lại bình thường, sản lượng hằng ngày ở mức kỷ lục
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,4 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,4 triệu thùng trong tuần trước
Giá dầu giảm khi đường ống Druzhba hoạt động trở lại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 1 USD xuống còn 92,86 USD một thùng, giảm 1,1%. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao sau của Mỹ giảm 1,33 USD, tương đương 1,5%, xuống mức 85,59 USD/thùng.

Thị trường đã mất đà tăng sớm sau khi Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết dòng chảy từ Nga qua đường ống dẫn dầu Druzhba đã hoạt động trở lại sau một thời gian ngắn bị gián đoạn.

Sau đó, thị trường đã phục hồi nhẹ sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​do hoạt động lọc dầu diễn ra mạnh mẽ. Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 5,4 triệu thùng trong tuần trước, nhiều hơn so với kỳ vọng giảm 440.000 thùng.

Ngoài ra, công ty theo dõi tàu chở dầu Petro-Logistics cho biết trong một báo cáo rằng xuất khẩu từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã giảm đáng kể trong tháng này.

Tại Trung Quốc, số ca nhiễm COVID-19 gia tăng đã đè nặng lên tâm lý sau khi nới lỏng các hạn chế trong tuần này.

Trong khi đó, Iraq có kế hoạch nâng công suất sản xuất lên khoảng 7 triệu thùng/ngày vào năm 2027, nhà tiếp thị dầu mỏ thuộc sở hữu nhà nước SOMO chia sẻ với Reuters.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo tăng trưởng nhu cầu sẽ chậm lại còn 1,6 triệu thùng/ngày vào năm 2023 từ mức 2,1 triệu thùng/ngày trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh