Mỏ dầu Kashagan hoạt động trở lại bình thường, sản lượng hằng ngày ở mức kỷ lục

18:55 | 16/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu tại mỏ Kashagan, vốn tạm hoãn sau sự cố, đã được khôi phục hoàn toàn, Magzum Mirzagaliyev - người đứng đầu KazMunayGas, cho biết tại Hội nghị kỹ thuật Caspian hằng năm của SPE ở Astana hôm 14/11.
Giá dầu của Azerbaijan giảm hơn 1 USDGiá dầu của Azerbaijan giảm hơn 1 USD
Đình chỉ 5 tàu chở dầu liên quan đến Iran sau lệnh trừng phạt của MỹĐình chỉ 5 tàu chở dầu liên quan đến Iran sau lệnh trừng phạt của Mỹ
Mỏ dầu Kashagan hoạt động trở lại bình thường, sản lượng hằng ngày ở mức kỷ lục
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi đã gặp vấn đề tại mỏ Kashagan liên quan đến sự sụt giảm sản lượng dầu và khí đốt. Tuy nhiên, tin tốt là vài tuần trước, sản lượng của Kashagan đã trở lại bình thường và khối lượng hằng ngày hiện ở mức kỷ lục", Mirzagaliev cho biết tại hội nghị.

Hoạt động sản xuất đã tạm dừng tại mỏ Kashagan vào ngày 3/8 sau sự cố rò rỉ khí đốt tại các cơ sở chế biến dầu khí ở Bolashak.

Công ty điều hành North Caspian - công ty vận hành mỏ Kashagan, đã thông báo vào sáng ngày 10/8 rằng "hoạt động sản xuất dần dần trở lại" sau khi bị đình chỉ kể từ ngày 3/8 do rò rỉ khí đốt tại các cơ sở ở Bolashak. Vào thời điểm đó, sản lượng dầu đã phục hồi một phần ở mức khoảng 100.000 thùng/ngày và lên mức 210.000 thùng/ngày vào ngày 30/9.

Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Kazakhstan - Bolat Akchulakov cho biết sản xuất tại mỏ Kashagan có thể tiếp tục vào cuối tháng 10.

Bộ cũng cho biết sản lượng tại mỏ Kashagan đã trở lại với khối lượng trước đó tính đến ngày 6/11.

Kashagan được coi là một trong những mỏ lớn nhất được phát hiện trong những thập kỷ gần đây. Trữ lượng có thể phục hồi của mỏ này nằm trong khoảng từ 9 tỷ đến 13 tỷ thùng dầu. Sản xuất thương mại tại Kashagan bắt đầu vào mùa thu năm 2016.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto