Đình chỉ 5 tàu chở dầu liên quan đến Iran sau lệnh trừng phạt của Mỹ

19:00 | 15/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan đăng ký tàu quốc tế của Djibouti và Cook Islands đã “treo cờ” của năm tàu ​​chở dầu, sau các lệnh trừng phạt của Mỹ trong tháng này vì những tàu này đã tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại dầu của Hezbollah và Lực lượng Quds của Iran, tổ chức phi chính phủ UANI cho biết hôm 14/11.
Philippines: Các công ty dầu mỏ sẽ tăng giá xăng từ ngày 15/11Philippines: Các công ty dầu mỏ sẽ tăng giá xăng từ ngày 15/11
Giá dầu trượt dốc do dự báo cắt giảm nhu cầu của OPECGiá dầu trượt dốc do dự báo cắt giảm nhu cầu của OPEC
Đình chỉ 5 tàu chở dầu liên quan đến Iran sau lệnh trừng phạt của Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hồi đầu tháng 11, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một mạng lưới rộng lớn các công ty, cá nhân và tàu thuyền bị cáo buộc che giấu nguồn gốc xuất xứ của các lô hàng dầu từ Iran và xuất khẩu chúng đi khắp thế giới.

Các tàu chở dầu Bueno, B Luminosa, Bluefins và Boceanica đã bị Cơ quan đăng ký tàu quốc tế Djibouti đình chỉ hoạt động trong những ngày gần đây, trong khi tàu Rain Drop đã bị loại khỏi danh sách đăng ký của cơ quan Maritime Cook Island, theo thông tin từ UANI.

Washington duy trì các biện pháp trừng phạt sâu rộng đối với Tehran và tìm cách gia tăng sức ép trước nỗ lực nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Tehran và các cường quốc trên thế giới bị đình trệ.

Các tàu thiếu cờ hiệu, phân loại khả năng đi biển hoặc bảo hiểm đều bị hạn chế di chuyển giữa các cảng quốc tế.

Hầu hết các tàu chở dầu này đều ở vùng biển Venezuela, được công ty dầu khí nhà nước PDVSA sử dụng để vận chuyển dầu và nhiên liệu giữa các cảng nội địa, theo tài liệu nội bộ của công ty mà Reuters có được.

PDVSA đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Một tàu chở dầu khác trong danh sách trừng phạt của Mỹ - Young Yong, trước đó đã bị mất cờ Djibouti và phân loại chứng nhận khả năng đi biển khi bị mắc cạn ở vùng biển Indonesia và đang chở hàng hóa có nguồn gốc từ Venezuela.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto