Hungary thức tỉnh cả châu Âu về kinh nghiệm mua khí đốt từ Nga

14:06 | 21/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc ký kết các thỏa thuận dài hạn với các nhà cung cấp khí đốt sẽ là chìa khóa để giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, Ngoại trưởng Hungary - Peter Szijjarto cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Lo ngại về chi phí buộc Hoa Kỳ phải suy nghĩ lại về đường ống dẫn khí EastMedLo ngại về chi phí buộc Hoa Kỳ phải suy nghĩ lại về đường ống dẫn khí EastMed
Khí đốt: Điện Kremlin vừa có được một công cụ mới để gây áp lực lên châu ÂuKhí đốt: Điện Kremlin vừa có được một công cụ mới để gây áp lực lên châu Âu
Châu Âu sắp cạn kiệt hoàn toàn khí đốtChâu Âu sắp cạn kiệt hoàn toàn khí đốt
Đường ống dẫn khí Thổ Nhĩ Kỳ - Azerbaijan sẽ được xây dựng trong năm nayĐường ống dẫn khí Thổ Nhĩ Kỳ - Azerbaijan sẽ được xây dựng trong năm nay
Hungary thức tỉnh cả châu Âu về kinh nghiệm mua khí đốt từ Nga
Ngoại trưởng Hungary - Peter Szijjarto https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Szijjarto nói: “Tôi nghĩ rằng chìa khóa để châu Âu có thể giải quyết cuộc khủng hoảng khí đốt là lấp đầy dung lượng lưu trữ và ký kết các thỏa thuận dài hạn với các nhà cung cấp.”

Ông nhắc lại Nga đã chứng tỏ là một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực này.

"Khi nói đến vấn đề năng lượng, tôi phải nói với các bạn rằng chúng tôi rất hài lòng với sự hợp tác của chúng tôi với Nga. Tôi có một kinh nghiệm rất rõ ràng rằng bất cứ điều gì chúng tôi đã thỏa thuận với người Nga, nó luôn được giữ đúng như vậy, luôn luôn như chúng tôi đã thỏa thuận. Vì vậy, chúng tôi rất tôn trọng điều đó. Đó là một trải nghiệm rất tốt, "ông nói.

Đối với những người chỉ trích hợp tác năng lượng với Nga, nhà ngoại giao hàng đầu Hungary này nhắc họ rằng các tuyên bố chính trị sẽ không sưởi ấm được cho các hộ gia đình ở châu Âu.

"Vì vậy, những gì tôi nói với các đồng nghiệp đang chỉ trích chúng tôi về sự hợp tác lâu dài với Nga là nhà và căn hộ không thể được sưởi ấm bằng các tuyên bố chính trị đâu. Cách duy nhất bạn có thể sưởi ấm chúng là khi bạn có khí đốt tự nhiên", ông nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh