Châu Âu sắp cạn kiệt hoàn toàn khí đốt

09:16 | 20/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự trữ khí đốt tự nhiên ở Đức - một trong những nước có công suất lưu trữ khí đốt ngầm cao nhất ở châu Âu, đã giảm xuống mức thấp trong lịch sử so với những năm trước.
Cuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine có thể làm trầm trọng thêm tình trạng giá khí đốt ở châu ÂuCuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine có thể làm trầm trọng thêm tình trạng giá khí đốt ở châu Âu
Nord Stream 2 sẽ không thể đi vào hoạt động nếu Moscow tấn công Ukraine?Nord Stream 2 sẽ không thể đi vào hoạt động nếu Moscow tấn công Ukraine?
Đức cần Đức cần "một nước Nga đáng tin cậy" để cung cấp khí đốt cho châu Âu
Israel bí mật ký thỏa thuận cung cấp khí đốt cho Lebanon qua JordanIsrael bí mật ký thỏa thuận cung cấp khí đốt cho Lebanon qua Jordan
Châu Âu sắp cạn kiệt hoàn toàn khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Theo ghi nhận tổng tất cả các cơ sở lưu trữ khí đốt của Cơ sở hạ tầng khí đốt Châu Âu, các cơ sở lưu trữ khí đốt của Đức đã đầy 50,6% (tính đến ngày 11/1/2022), tương ứng với lượng khí trên lý thuyết là 17,7 ngày, Bộ Kinh tế Đức cho biết.

Điều này xảy ra khi tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga hôm thứ Hai 17/1 cho biết họ không đặt bất kỳ công suất nào để bơm khí đốt sang châu Âu thông qua đường ống Yamal vào tháng tới.

Tuyến đường ống giữa Ba Lan và Đức đã hoạt động theo phương thức chảy ngược lại kể từ ngày 21/12, tính đến ngày 17/1 là 28 ngày khí đốt của Nga vẫn chảy ngược -gây áp lực lên giá khí đốt của châu Âu.

Các nhà kinh tế đang cảnh báo giá năng lượng sẽ tăng đột biến vào mùa đông.

Nhìn chung, các cơ sở lưu trữ ở châu Âu đã đầy 49,33% tính đến ngày 12/1, theo Gas Infrastructure Europe. Nếu duy trì tốc độ rút khí đốt như hiện tại, dự trữ của châu Âu có thể cạn kiệt hoàn toàn vào cuối kỳ giao khí đốt mùa đông này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto