Đức cần "một nước Nga đáng tin cậy" để cung cấp khí đốt cho châu Âu

03:04 | 19/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Baerbock nhấn mạnh Nga có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực hydro xanh.
Nga Nga "dồn ép bắt" phương Tây nhanh chóng chứng nhận Nord Stream 2
Gazprom không bơm thêm khí qua Ukraine vào tháng 2Gazprom không bơm thêm khí qua Ukraine vào tháng 2
Vương quốc Anh cam kết hỗ trợ các dự án thân thiện với môi trường của Thổ Nhĩ KỳVương quốc Anh cam kết hỗ trợ các dự án thân thiện với môi trường của Thổ Nhĩ Kỳ
Đức cần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đức quan tâm đến việc hợp tác với Nga về các nguồn năng lượng tái tạo và cần Nga để vượt qua cuộc khủng hoảng khí hậu, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết tại cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov.

"Chúng tôi cực kỳ quan tâm đến việc giúp phát huy tiềm năng của Nga trong lĩnh vực năng lượng tái tạo để chúng tôi có thể chuyển nền kinh tế của chúng tôi sang một hướng bền vững khi đang hợp tác với Nga. Bởi vì nếu không có nền kinh tế lớn nhất thế giới, chúng tôi sẽ không vượt qua được khủng hoảng khí hậu, ”Baerbock nói.

Bà nói thêm rằng Đức cần "một nước Nga đáng tin cậy" để cung cấp khí đốt cho châu Âu vì nước này sẽ còn cần khí đốt trong vài năm nữa.

Baerbock nhấn mạnh Nga có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực hydro xanh. Theo bà, Đức cần Nga để khắc phục khủng hoảng khí hậu, cũng như an ninh năng lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto