Vương quốc Anh cam kết hỗ trợ các dự án thân thiện với môi trường của Thổ Nhĩ Kỳ

03:05 | 11/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp của Vương quốc Anh sẽ cung cấp hỗ trợ cho một số dự án thân thiện với môi trường ở Thổ Nhĩ Kỳ thông qua Bộ tăng tốc Tài chính Khí hậu (CFA), sau khi sàng lọc qua 31 đơn đăng ký dự án.
Vương Quốc Anh và Canada đầu tư phát triển Dự án năng lượng thủy triềuVương Quốc Anh và Canada đầu tư phát triển Dự án năng lượng thủy triều
Vương Quốc Anh: Các nhóm năng lượng kêu gọi Chính phủ can thiệp khi giá điện tăng vọtVương Quốc Anh: Các nhóm năng lượng kêu gọi Chính phủ can thiệp khi giá điện tăng vọt
Vương quốc Anh cam kết hỗ trợ các dự án thân thiện với môi trường của Thổ Nhĩ Kỳ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

CFA tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia có thu nhập trung bình đối với các dự án các-bon thấp, và chặng ở Thổ Nhĩ Kỳ được khởi động vào ngày 21/6/2021.

Từ 31 đơn đăng ký, 6 dự án carbon thấp sáng tạo đã được chọn và sẽ được hỗ trợ trong việc tiếp cận tài chính từ các nhà đầu tư. Theo thông cáo báo chí của Đại sứ quán Anh tại Ankara, các dự án sẽ nhận được hỗ trợ nâng cao năng lực trong các lĩnh vực như kết hợp tài chính từ các nguồn công và tư, phát triển các mô hình tài chính và chuẩn bị tài liệu chào hàng. Theo thông cáo báo chí của Đại sứ quán Anh tại Ankara.

Đại sứ Sir Dominick Chilcott trong một tuyên bố bằng văn bản đã hoan nghênh việc Thổ Nhĩ Kỳ phê chuẩn Thỏa thuận Paris vào năm ngoái, và cam kết của Ankara nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2053. “Với tư cách là Vương quốc Anh và trong nhiệm kỳ Chủ tịch COP26 đang diễn ra của chúng tôi, chúng tôi đánh giá cao sự tham gia kịp thời của Thổ Nhĩ Kỳ vào các nỗ lực toàn cầu theo Hiệp định Paris và chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trong quá trình này”. Ông lưu ý rằng một Hội nghị Tài chính Xanh của Vương quốc Anh-Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã được lên kế hoạch cho năm nay tại London để hỗ trợ sự phát triển của một hệ sinh thái tài chính xanh ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Các dự án do CFA hỗ trợ bao gồm sáng kiến ​​chuyển đổi các không gian thương mại thành các nguồn truyền dữ liệu để lập mô hình và dự đoán hành vi của con người, trong nỗ lực sử dụng các mô hình đó để tối ưu hóa hoạt động và tính bền vững của các tòa nhà, trong khi một dự án khác liên quan đến việc chuyển đổi xe buýt chạy bằng nhiên liệu hóa thạch để chúng chạy hoàn toàn bằng điện sử dụng công nghệ tiên tiến. Cũng có tên trong danh sách là kế hoạch mở rộng khả năng sản xuất của một nhà sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời, nền tảng chia sẻ xe hơi đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ sử dụng xe điện và một dự án đặt ra nhằm tăng số lượng trạm sạc cho xe điện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy