Vương Quốc Anh: Các nhóm năng lượng kêu gọi Chính phủ can thiệp khi giá điện tăng vọt

03:04 | 26/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hiệp hội Thương mại Năng lượng Vương quốc Anh - đại diện cho hơn 100 thành viên - đã mô tả giá điện và khí bán buôn kỷ lục là một “cuộc khủng hoảng trên toàn thị trường” và chỉ trích thủ tướng Rishi Sunak vì thiếu một kế hoạch rõ ràng để bảo vệ ngành.
Giá khí đốt ở Anh phá kỷ lục - Cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu ngày càng tồi tệ hơnGiá khí đốt ở Anh phá kỷ lục - Cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu ngày càng tồi tệ hơn
Vương Quốc Anh: Các nhóm năng lượng kêu gọi Chính phủ can thiệp khi giá điện tăng vọt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phát biểu với The Financial Times, giám đốc điều hành Emma Pinchbeck cho biết: “Các kho bạc khác ở châu Âu đã phản ứng với cuộc khủng hoảng năng lượng. Nhưng ở Anh, ngành năng lượng vẫn đang hỏi liệu thủ tướng có biết rằng các hóa đơn năng lượng sẽ tăng hơn 50% trong năm mới là một vấn đề lớn đối với người dân, với các doanh nghiệp và nền kinh tế”.

Pinchbeck không đơn độc trong những lời chỉ trích của mình trong tuần này, với EDF Energy - nhà cung cấp lớn thứ tư ở Anh - cảnh báo tình hình hiện đang ở mức "nghiêm trọng" vì nó thúc giục chính phủ "hành động ngay bây giờ để hỗ trợ các khách hàng năng lượng".

Trong khi đó, cổ phiếu của Good Energy giảm 4% trong bối cảnh cảnh báo lợi nhuận, với việc nhà cung cấp giảm thu nhập dự kiến ​​3 triệu bảng do giá bán buôn tăng cao và thị trường biến động liên tục.

Trong một bản cập nhật giao dịch cho Sở giao dịch chứng khoán London, Nigel Pocklington giám đốc điều hành của nhà cung cấp năng lượng đã mô tả tình hình như một "cuộc khủng hoảng quốc gia" và cảnh báo rằng "không ai trong ngành được miễn nhiễm".

Ông nói: “Chúng tôi kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh hỗ trợ ngành công nghiệp nói chung trong việc vượt qua những thách thức ngắn hạn này để bảo vệ những người thanh toán hóa đơn và những người phục vụ họ.

Pocklington cho rằng việc tăng giá “vô song” là do nhu cầu sau khóa, thiếu hụt nguồn cung và kho dự trữ, thời tiết mùa đông lạnh giá và căng thẳng địa chính trị leo thang giữa Nga và châu Âu, đường ống Nord Stream 2 vẫn đang chờ được chứng nhận.

Cơ quan quản lý thị trường Ofgem thông báo, họ sẽ cung cấp 1,83 tỷ bảng Anh cho các nhà cung cấp tiếp nhận khách hàng từ các đối thủ đã sụp đổ thông qua nhà cung cấp theo quy trình cuối cùng. Ofgem giải thích “ưu tiên hàng đầu” của họ là bảo vệ người tiêu dùng, họ hiểu những thách thức mà các hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải đối mặt do giá khí đốt toàn cầu tăng chưa từng có.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy