Vương Quốc Anh và Canada đầu tư phát triển Dự án năng lượng thủy triều

03:03 | 28/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng thủy triều dự kiến ​​sẽ tăng theo cấp số nhân trong thập kỷ tới khi một số quốc gia tăng cường đầu tư vào nguồn năng lượng tái tạo. Khi Scotland đảm bảo nguồn vốn cho một dự án mới khổng lồ, Canada cũng dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2022.
Dự án tuabin khổng lồ - Bước tiến mới của năng lượng thủy triềuDự án tuabin khổng lồ - Bước tiến mới của năng lượng thủy triều
Turbine năng lượng thủy triều lớn nhất thế giới chuẩn bị vận hànhTurbine năng lượng thủy triều lớn nhất thế giới chuẩn bị vận hành
Vương Quốc Anh và Canada đầu tư phát triển Dự án năng lượng thủy triều
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong khi vấn đề tài chính là một vấn đề quan trọng, do chi phí thiết lập và vận hành cao, các quốc gia khác cũng có thể bắt đầu thiết lập các dự án thủy triều. Công ty Nova Innovation của Scotland đã bảo đảm khoản đầu tư 2,83 triệu USD từ Quỹ Tăng tốc Hội đồng Đổi mới Châu Âu cho dự án Sản xuất và Sản xuất Năng lượng Thủy triều Nâng cấp theo kế hoạch. Nova đặt mục tiêu xây dựng một tuabin thủy triều 200 kilowatt nhỏ gọn hơn, giảm cả trọng lượng và chi phí của máy móc.

Công ty cũng đã được cấp phép lập kế hoạch cho sự phát triển thủy triều 30 megawatt ở Đảo Trắng của Vương quốc Anh trong tháng này. Công việc của Trung tâm Năng lượng Thủy triều Perpetuus (PTEC) sẽ bắt đầu vào năm 2023 và hoàn thành vào năm 2025. Dự kiến ​​sẽ là “Dự án phát điện từ dòng thủy triều nhiều megawatt đầu tiên của Anh”.

Nova hy vọng sẽ thực hiện dự án thứ ba ở Wales, dự án trình diễn thủy triều Morlais. Natural Resources Wales cho biết, “Dự án là để lắp đặt, trình diễn thương mại nhiều thiết bị năng lượng thủy triều và sẽ cung cấp một khu vực để phát triển ngoài khơi các nguồn năng lượng tái tạo trên 35km2 về phía tây của Anglesey, ở Wales”.

Là một phần trong chiến lược năng lượng tái tạo của chính phủ Vương quốc Anh, chiến lược năng lượng tái tạo đã dành gần 26,7 triệu USD mỗi năm để tài trợ cho năng lượng thủy triều. Điều này nâng tổng vốn đầu tư quốc gia hàng năm thông qua chương trình đấu giá năng lượng tái tạo lên 380 triệu USD. Khoản tài trợ này sẽ góp phần hướng tới mục tiêu của Anh là cắt giảm 78% lượng khí thải carbon vào năm 2035, và cuối cùng đạt được mức ròng vào năm 2050. Chính phủ hy vọng điều này sẽ giúp phát triển ngành công nghiệp thủy triều cũng như tạo ra nhiều việc làm mới trên khắp đất nước.

Tại Canada, Sustainable Marine hy vọng sẽ có dự án thủy triều mới của mình vào năm 2022. Đã xây dựng một trạm biến áp điện trên bờ ở Nova Scotia, họ có kế hoạch sử dụng nền tảng năng lượng thủy triều PLAT-I để khai thác sức mạnh của một số thủy triều cao nhất thế giới, nhằm cung cấp năng lượng cho lưới điện trong năm tới. Đây sẽ là giàn thủy triều nổi đầu tiên kết nối trực tiếp vào lưới điện.

Công ty cũng đã đầu tư nhiều triệu đô la vào Tàu tiên phong thủy triều trong khu vực, tàu hỗ trợ hoạt động hàng hải. Bền vững Biển có kế hoạch thực hiện một chương trình giám sát và đánh giá sâu rộng để xem tác động của dự án mới đối với sinh vật biển trong khu vực. Họ hy vọng sẽ sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên của Nova Scotia để phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo của tỉnh.

Các quốc gia khác cũng đã thể hiện sự quan tâm đến các phát triển năng lượng thủy triều trong tương lai nhưng bị cản trở bởi chi phí thiết lập và vận hành cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy