Dự án tuabin khổng lồ - Bước tiến mới của năng lượng thủy triều

14:06 | 07/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty kinh doanh năng lượng thủy triều Nova Innovation cho biết họ có thể tiếp tục với một dự án xoay quanh việc mở rộng quy mô sản xuất các tuabin thủy triều sau khi nhận được tài trợ từ chính phủ Scotland.
Phát triển dự án hydro lớn nhất nước AnhPhát triển dự án hydro lớn nhất nước Anh
Dự án tuabin khổng lồ - Bước tiến mới của năng lượng thủy triều
Dự án sản xuất hàng loạt các tuabin thủy triều khổng lồ sẽ nghiên cứu cách cải thiện hiệu suất tuabin. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Dự án sản xuất hàng loạt các tuabin thủy triều khổng lồ sẽ nghiên cứu cách cải thiện hiệu suất tuabin và tập trung vào hậu cần liên kết với sản xuất hàng loạt.

Tin tức hôm 5/8 được đưa ra chỉ hơn một tuần sau khi một công ty khác, Orbital Marine Power, cho biết tuabin O2 của họ đã bắt đầu phát điện nối lưới.

Khoản hỗ trợ tài trợ trị giá 2 triệu bảng Anh (2,78 triệu USD), được công bố hôm 5/8, sẽ được sử dụng để hỗ trợ dự án Sản xuất khối lượng lớn và hậu cần cho năng lượng thủy triều của công ty, còn được gọi là VOLT.

Theo Nova, VOLT sẽ “phát triển dây chuyền lắp ráp đầu tiên ở châu Âu để sản xuất hàng loạt tuabin thủy triều”, đồng thời “thử nghiệm các kỹ thuật và công cụ cải tiến để vận chuyển, triển khai và giám sát tuabin trên toàn thế giới”.

Quy mô của các công nghệ và hệ thống đang được triển khai là một thành tựu đáng kể. Ví dụ, Nova Innovation đã lắp đặt một số tuabin ở vùng biển ngoài khơi Shetland, một quần đảo phía bắc lục địa Scotland. Khi đầu lưỡi của chúng thẳng đứng, chiều cao từ gốc của chúng đến dưới 14 mét.

Orbital Marine Power cho biết, tuabin O2 của họ đã bắt đầu phát điện nối lưới tại Trung tâm Năng lượng Hàng hải Châu Âu ở Orkney, một quần đảo khác ở phía bắc đất liền Scotland.

O2 công suất 2 megawatt được mệnh danh là "tuabin thủy triều mạnh nhất thế giới", nặng 680 tấn và dài 74 mét. Michael Matheson, thư ký nội các của chính phủ Scotland về số không ròng, năng lượng và vận tải cho biết, dự án VOLT đã đánh dấu “một cột mốc quan trọng trong việc thương mại hóa lĩnh vực này”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi